คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

วิธีตรวจสอบโปรโมชั่นรถเช่าว่า "ถูกจริง" หรือ "คุณหลอกดาว"


โน่นก็ถูก นี่ก็ถูก นั่นก็ถูก มองไปทางไหนก็มีแต่โปรโมชั่นรถเช่าราคาถูก






แล้วจะรู้อย่างไรว่าจะเช่ารถได้ถูกจริงๆ เพราะทุกโปรฯมี * อยู่ข้างๆราคาทุกอัน -_-" บางโปรฯไม่มีรายละเอียดให้อ่านอีก ต้องโทรไปสอบถามกับ call center เอง โอย..จะลำบากไปไหม

ทาง carrentcheap มีวิธีตรวจสอบง่ายๆ 4 ข้อ สำหรับใช้เปรียบเทียบโปรฯรถเช่าว่า " ถูกจริง! " รับรองเลยว่าคุณจะไม่ร้องว่า "คุณหลอกดาว" แน่นอนครับ ^__^




1. ราคาโปรฯสำหรับวันไหน วันหยุดหรือ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ มีชาร์จเพิ่มหรือไม่

ราคาที่แสดงในโปรโมชั่นเกือบทั้งหมดจะชาร์จเพิ่มวัน ศ ส อา ครับ เนื่องจากเป็นกลยุทธการตลาด ที่ต้องการให้ตัวเลขค่าเช่ารถในโปรโมชั่นต่ำๆเพื่อดึงดูดใจ ลองตรวจสอบแผนเที่ยวดูว่าตรง ศ ส อา หรือไม่  ถ้าตรงให้สอบถามเลยครับว่าชาร์จเพิ่มเท่าไร


2. ประกันเป็นอย่างไร

   ประกันสำหรับการเช่ารถนี่ก็มีคำศัพท์แสงเฉพาะอีกครับ สรุปง่ายๆมีแค่ 4 แบบเท่านั้น คือ 

  1. ประกันอุบัติเหตุ ชนิดมีดีดัก > ชื่อบอกว่า "มีดี" แต่จริงๆ "ไม่ดี" นะครับ ประกันแบบนี้ถ้าเกิดอุบัติเหตุโดยผู้เช่าเป็นฝ่ายผิดหรือไม่มีคู่กรณี ยังต้องรับผิดชอบค่าเสียหายอยู่ แต่รับผิดชอบสูงสุดไม่เกิน 10,000-20,000 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นรถ แต่ถ้าเป็นฝ่ายถูกไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย 

ประกันแบบนี้เป็นประกันพื้นฐานของรถเช่า (ประกันแบบต่ำสุด) ส่วนใหญ่ตัวเลขที่แสดงในโปรโมชั่นจะเป็นประกันแบบนี้ครับ (การเช่ารถไม่มี แบบไม่มีประกันครับ)

  2. ประกันอุบัติเหตุ แบบไม่มีดีดัก > แบบนี้ก็เช่นเดียวกันครับ ชื่อ "ไม่มีดี" แต่จริงๆแล้ว "ดี" ครับ ประกันแบบนี้ผู้เช่าไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิดครับ 

ประกันแบบนี้เป็นการอัปเกรดขึ้นอีกขั้น ทำให้มักจะต้องเสียเงินเพิ่มจากโปรฯครับ

  3. ประกันรถหาย > ปกติถ้ารถหาย โดยที่ผู้เช่าไม่ได้ทำประกันและยังมีกุญแจรถอยู่กับตัว ผู้เช่าต้องจ่ายค่าเสียหาย สูงสุดแค่ 20,000 บาท เท่านั้นครับ (ไม่ถึงขั้นต้องเสียเงินหลายแสน เพื่อซื้อรถใหม่ชดใช้นะครับ) 

โปรฯส่วนใหญ่ไม่รวมประกันชนิดนี้ครับ ซึ่งประกันแบบนี้ไม่จำเป็นเท่าไรครับ แทบไม่เคยเกิดกรณีรถหายเลย

  4. ประกันค่ารักษาพยาบาลผู้ขับขี่  > เป็นประกันสำหรับรักษาพยาบาลผู้ขับขี่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ผู้เช่าบางคนมีประกันอุบัติเหตุส่วนตัวอยู่แล้วไม่ต้องทำประกันชนิดนี้ให้ซ้ำซ้อน อีกทั้งการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มักเป็นการเฉี่ยวชนมากกว่า ไม่ใช่อุบัติเหตุรุนแรงถึงขั้นต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลครับ โปรโมชั่น"ทุกโปรฯ"ไม่รวมประกันแบบนี้ครับ (ย้ำว่าทุกโปรฯครับ ^^ เพราะประกันแบบนี้ไม่จำเป็นถึงที่สุด)

ตรวจสอบชนิดของประกันให้ดีแล้วเปรียบเทียบราคาครับ ปกติโปรฯส่วนใหญ่จะเป็นประกันชนิดมีดีดักเพื่อให้ราคาค่าเช่ารถถูกและจูงใจ หากต้องการทำประกันเพิ่มต้องจ่ายเพิ่มอีก ทำให้ค่าเช่าอาจไม่ถูกจริงครับ


3. รวมภาษีหรือยัง

     มีหลายๆโปรฯเลยครับ ที่ตัวเลขที่แสดงอยู่ยังไม่รวมภาษี (อย่างที่บอกมันเป็นการตลาดครับ ^^) ให้ตรวจสอบให้ดีก่อนจองรถครับ โดยถ้ายังไม่รวม จะต้องบวกภาษีเพิ่มอีก 7% ทำให้ราคาค่าเช่าจริงๆสูงขึ้น 

     สำหรับคูปองรถเช่า เป็นราคาที่รวมภาษีแล้วครับ 


4. เงื่อนไขเมื่อคืนรถช้า

    ต้องลองตรวจสอบแผนเที่ยวของเราก่อนครับ ปกติการเช่ารถ 1 วัน คือ 24 ชั่วโมงครับ หากจะใช้ 26 - 28 ชั่วโมง ต้องตรวจสอบโปรฯให้ดีครับ เพราะบางโปรฯคืนรถช้าไม่ได้ ทำให้ถ้าเราจะคืนรถช้าสักเล็กน้อยจะต้องเสียเงินเพิ่ม ให้ลองตรวจสอบด้วยครับว่าต้องเสียเพิ่มเท่าไร  แล้วเลือกโปรฯที่เหมาะกับแผนเที่ยวของเราที่สุดครับ

     สำหรับคูปองรถเช่า : คืนรถช้าได้ฟรีถึง 4 ชม (ถ้าเกิน 4 ชม จะคิดเป็น 1 วันครับ) 


สำหรับราคาค่าเช่ารถด้วยคูปอง สามารถแจ้งวันและเวลาที่จะใช้รถเช่า แล้วส่งมาให้ทาง carrentcheap คิดราคาได้เลยครับ (ช่องทางติดต่อสอบถาม > click)


l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger