ความสงสัยนี้มีคำตอบครับ ^^
คูปองเช่ารถมีแผนธุรกิจ (Business model) คล้ายๆกับการขายตั๋วเครื่องบินของ Air Asia ซึ่งตั๋วมีราคาถูกมากแต่ต้องจองล่วงหน้าเป็นปีครับ ^^ ผู้ให้บริการรถเช่าได้ออกคูปองมาขายให้ผู้ซื้อและรับเงินสดไปก่อน ผู้ซื้อสามารถใช้คูปองทำการเช่ารถได้ภายใน 1 ปี ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อต้นทุน ดังนี้ครับ
2. การใช้คูปองต้องจองรถล่วงหน้า อย่างน้อย 2 – 5 วันแล้วแต่ผู้ให้บริการ การจองล่วงหน้านี้ ช่วยให้บริษัทรถเช่าสามารถบริหารจัดการรถเช่าได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่ต้องนำรถมาจอดรอไว้ โดยไม่รู้ว่าจะมีคนมาเช่าแบบ Walk in หรือไม่ ต้องจอดกี่คันจึงจะพอสำหรับลูกค้าที่ไม่รู้จะมาเมื่อไร จะเห็นได้ว่า ถ้า Walk in เข้าไปเช่ารถจะถูก Charge ค่าเช่ารถในราคาสูงมาก เนื่องจากผู้ให้บริการต้องคิดค่าเสียโอกาสในการนำรถมาจอดรอครับ (กรณีของ Air Asia ก็เช่นเดียวกันครับ ยิ่งจองตั๋วกระชั้นชิดเท่าไร ราคายิ่งแพง)
3. เป็นการ Lock ลูกค้าไม่ให้ไปใช้รถกับผู้ให้บริการรถเช่ารายอื่น เนื่องจากได้ซื้อคูปองไปเก็บไว้แล้ว ทั้งยังเป็นการกึ่งบังคับกลายๆให้ไปเที่ยวด้วยการเช่ารถด้วยครับ 555 ^^ ตรงนี้เหมือนกับ Air Asia เลยครับ ที่จองแล้วต้องบิน ถ้าไม่บินก็ต้องยอมเสียเงินไปฟรีครับ
การใช้คูปองจะได้รถเช่าคุณภาพดีแบบเดียวกับจ่ายราคาเต็มด้วยครับ เพราะเป็นรถ car pool เดียวกันกับที่เช่าตรง ก็เหมือนกับจองตั๋วเครื่องบิน คนที่จองตั๋วได้ในราคาถูกกว่าก็ได้ที่นั่งแบบเดียวกับคนที่จองราคาแพง ที่นั่งไม่ได้แคบกว่าซะหน่อยเน้อะ :b
l carrentcheap l
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น