คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

กรณีศึกษาปัญหาการเช่ารถ (กระทู้แนะนำจาก Pantip.com) ภาค 3


บทความรวบรวมปัญหารถเช่าจาก Pantip.com มาถึงภาค 3 แล้วครับ รวบรวมเพื่อเป็นแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเช่ารถที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะในแต่ละกระทู้จะมีทางออกแบบ Happy ending ไว้ให้ครับ




- ประกาศ!!! บริษัท กาแล้นท์ทีม จำกัด ไม่จ่ายค่ามัดจำคืน (6 มีนาคม 2559)
http://pantip.com/topic/34876609

เจ้าของกระทู้ได้เช่ารถตู้กับบริษัทท้องถิ่นเจ้านึง และมัดจำด้วยการวางเงินสด 2 หมื่นบาท ซึ่งตามขั้นตอนการเช่าจะต้องคืนเงินมัดจำภายหลังเช่า 1 เดือน ซึ่งผ่านมา 3 เดือนแล้ว ทางบริษัทไม่ได้คืนเงินมัดจำ 2 หมื่น

ข้อสังเกต : ไม่ได้มาคืนรถแล้วรับเงินมัดจำคืนนะครับ เป็นแบบนี้เนื่องจากทางบริษัทแจ้งว่าต้องตรวจสอบก่อนว่าไม่มีความเสียหายภายหลัง หรือรอใบสั่งจราจร เป็นต้น

สำหรับกรณีใช้คูปองเช่ารถ การเช่ารถกับรายใหญ่ๆจะมัดจำด้วย"วงเงิน"บัตรเครดิตครับ ซึ่งตอนคืนรถทางบริษัทก็จะทำเรื่องปลดล้อควงเงินให้ แต่กว่าวงเงินจะคืนในบัตรจะใช้เวลา 7 - 14 วันครับ

ทั้งนี้หากมีปัญหาเรื่องใบสั่งจราจรที่ตามมาภายหลัง ทางบริษัทก็จะส่งหลักฐานของตำรวจทางจดหมายและ/หรือ อีเมล แจ้งมาให้ลูกค้าทราบ และจะดำเนินการชาร์จเงินเข้าบัตรเครดิตของลูกค้าครับ จะเห็นว่าทางลูกค้าไม่ต้องเสียเงินจริงๆเพื่อวางมัดจำ และกังวลว่าจะได้คืนหรือเปล่า


- รบกวนถามคนที่เคยใช้คูปองเช่ารถของ AVIS หน่อยครับ มีข้อสงสัยมาก (2 พฤศจิกายน 2558)
http://pantip.com/topic/34394711

เจ้าของกระทู้ได้ไปเช่ารถกับเอวิสที่กระบี่วันพุธที่ 28 เวลา 13.00 น. คืนรถวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม เวลา 11.30 น. โดยใช้คูปองเช่ารถ 2 ใบ แต่พนักงานที่เคาเตอร์ AVIS ชาร์จเงินเพิ่มอีก 300 บาท โดยบอกว่าถ้าคืนรถวันศุกร์ถึงแม้จะเช่าวันพฤหัสก็ต้องเสียเงินเพิ่ม 300 บาท? 

เจ้าของกระทู้คิดว่าไม่น่าจะต้องจ่าย แต่ไม่แน่ใจในตอนนั้นจึงจ่ายเงินไปก่อน แล้วมาตั้งกระทู้ถามภายหลัง

กรณีนี้ถือว่าเป็นการเช่ารถวันพุธ กับ พฤหัส แม้ว่าจะคืนรถวันศุกร์ก็ตาม ซึ่งจะไม่ถูกชาร์จ 300 บาท ซึ่ง Avis ก็ได้มาตอบที่กระทู้แล้วว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงาน และได้โอนเงินให้เจ้าของกระทู้แล้ว เคสนี้เอวิสดำเนินการได้รวดเร็วมาก ต้องขอชม

เคสนี้เป็นกรณีศึกษาที่ดีมากครับ เพราะพนักงานที่เคาเตอร์ก็สามารถสับสนได้ ไม่จำเป็นว่าทางเคาเตอร์จะต้องถูกตลอด

ทางร้านก็เคยเจอแบบนี้เหมือนกันกับรถเช่าของ Hertz โดยพนักงานที่เคาเตอร์เป็นพนักงานใหม่ จึงไม่ทราบว่าคูปองได้รวมประกันชั้น 1 แล้ว เพราะหลังคูปองเขียนเป็นประกันภัยพื้นฐาน แต่หน้าคูปองเป็นราคาประกันภัยชั้น 1 พนักงานอ่านแต่หลังคูปองจึงยืนยันว่าไม่มีประกัน ทางลูกค้าของร้านจึงโทรมาให้ทางร้านคุยกับเคาเตอร์ Hertz พอเคลียกันแล้วทางเคาเตอร์ได้โทรไปถามที่ส่วนกลาง เรื่องจึงจบว่ามีประกันชั้น 1 ครับ


- ฝากเตือนลูกค้าที่จะเช่ารถสนามบินของบริษัทสุราฎร์คาร์เร้นท์ (27 กรกฎาคม 2558) 
http://pantip.com/topic/33976737

กระทู้ปัญหาจากการเช่ารถเช่าท้องถิ่นครับ เป็นปัญหา classic ทั่วๆที่มักจะเกิดขึ้น คือ

- ส่งรถช้าไม่ตรงเวลา ในกระทู้ส่งรถเลทไปเกือบชั่วโมง

- เปลี่ยนรุ่นรถโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ผู้เช่าถูกมัดมือชกให้จ่ายแพงขึ้น ไม่งั้นจะไม่มีรถใช้ ตกลงที่รถวีออส 1200 บาท/วัน แต่วันจริงส่งเป็นอัลติส 1600 บาท/วัน (รถวีออสค่าเช่าต่อวันแพงกว่าใช้คูปองถึง 150 บาท/วัน ส่วนอัลติสแพงกว่าถึง 450 บาท/วัน)

- การคืนมัดจำตอนคืนรถมักจะบ่ายเบี่ยง หรือถ่วงเวลาคืนให้ช้า พอเราจะตกเครื่องจะได้ยึดมัดจำไป ในกระทู้มารับรถช้ากว่าที่กำหนดไว้ถึงครึ่งชั่วโมง และถ่วงเวลาโดยการไม่เตรียมเงินมัดจำมาคืน ต้องเดินไปกดเงินอีก เจ้าของกระทู้เกือบตกเครื่องบิน

เช่ารถกับบริษัทใหญ่ๆดีกว่าครับ เชื่อถือได้ เป็นมืออาชีพ ตรงต่อเวลา เช่าเเล้วสบายใจ ยิ่งใช้คูปองเช่ารถค่าเช่ายิ่งถูกครับ


- ใครเคยเช่ารถแล้วเจอแบบนี้บ้างครับ? (7 กรกฎาคม 2558) http://pantip.com/topic/33897220

เจ้าของกระทู้ได้ไปเช่ารถกับเจ้าหนึ่ง (ชื่อบริษัทอยู่ในกระทู้) ซึ่งไม่ต้องใช้บัตรเครดิตในการมัดจำครับ เนื่องจากไม่ใช้บัตรเครดิตในการมัดจำรถทำให้มีปัญหาในการติดตามค่าใช้จ่าย คือ

- ผู้เช่าจะเช่ารถเพิ่มเกินจากจำนวนวันที่แจ้งไว้ (ตอนแรกจะเช่า 7 วัน แต่ระหว่างใช้รถขอเพิ่มอีก 3 วัน) ทางผู้ให้เช่าก็ไม่มั่นใจว่าผู้เช่าจะจ่ายเงินรึเปล่า เพราะไม่สามารถตัดยอดจากบัตรเครดิตได้ จึงทำการโทรทวงถามให้โอนเงินค่าเช่ามาเพิ่ม และกำหนดค่าปรับหากโอนล่าช้า ทำให้ผู้เช่ารู้สึกโดนบีบและไม่พอใจ แต่ผู้เช่าก็ยังโอนค่าเช่าไปให้ตามเวลาที่กำหนด

- ค่าปรับกรณีขับรถเร็วเกินกำหนด เพราะไม่สามารถตัดบัตรเครดิตได้ จึงได้ทำการโทรทวงถามผู้เช่า รวมถึงกำหนดวันว่า โอนช้ากว่าวันนี้จะมีค่าปรับ ซึ่งก็ทำให้ผู้เช่าไม่พอใจว่า เอะอะอะไรก็ปรับ

มองแบบใจเขาใจเราก็เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย เพราะทางผู้ให้เช่ารถก็กังวลว่า ผู้เช่าจะไม่ยอมจ่ายจึงมีการโทรติดตามหลายครั้ง และมีกฏระเบียบในการปรับเข้มงวด เพราะไม่มีหลักประกันเหมือนมัดจำด้วยบัตรเครดิต ส่วนผู้เช่าก็รู้สึกว่าถูกบีบคั้นจากการโทรติดตาม จึงรู้สึกหงุดหงิด

หากเช่ารถกับบริษัทใหญ่ๆที่มัดจำด้วยบัตรเครดิต เช่น Budget, Hertz, Avis และ Sixt เวลามีใบสั่งจากกรมขนส่ง ทางบริษัทรถเช่าจะส่งหลักฐานเป็นรูปถ่ายรถ ทะบียนรถ รวมทั้งใบสั่งจากกรมขนส่งมาให้ผู้เช่าทางอีเมล และบริษัทรถเช่าจะทำการตัดเงินค่าใบสั่งจากบัตรเครดิตผู้เช่าเลย โดยผู้เช่าไม่ต้องเซ็นต์ชื่อ และบวกค่าธรรมเนียมด้วยประมาณ 100 - 200 บาท*

*เป็นค่าธนาณัติใบสั่ง 84 บาท + ค่าซองสำหรับส่งไปและกลับ 6 บาท + ค่ารอยประทับไปรษณีย์ 5 บาท + ค่าพนักงาน/ค่าน้ำมันไปจ่ายค่าปรับ + ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% เมื่อออกใบเสร็จ


- เกือบตกเครื่องบิน เพราะเจ้าหน้าที่ให้บริการรถเช่าท้องถิ่นผิดเวลา - การเช่ารถท้องถิ่นที่สุราษฏร์ธานี (21 มีนาคม 2558)
http://pantip.com/topic/33434055

กระทู้เเชร์ประสบการณ์เช่ารถท้องถิ่น สรุปได้ตามนี้ครับ

1. ผู้ให้เช่าไม่เป็นมืออาชีพ มีเปลี่ยนรถจากที่จองไว้เป็นรุ่นใหญ่ขึ้น (เปลี่ยนโดยผู้เช่าไม่ได้ร้องขอ) และคิดราคาเพิ่ม รวมถึงชาร์จวันเช่าเพิ่มจากที่ตกลงตอนจอง ซึ่งเจ้าของกระทู้โวย จึงลดราคาลงมา

2. เกือบตกเครื่องบิน เนื่องจากผู้ให้เช่ารถมารับรถคืนที่สนามบินช้า ไม่เป็นไปตามนัด (ไม่มีบูทที่สนามบิน) เจ้าของกระทู้ต้องรอ เพราะต้องการเงินมัดจำ 3 พันบาทคืน

3. ไม่มีแม้คำว่าขอโทษออกจากปากของพนักงานที่มารับรถ เสียอารมณ์ วุ่นวายใจฟรีๆ

ปกติเจ้าของกระทู้จะเช่ากับผู้ให้บริการรายใหญ่ๆ เช่น บัดเจ็ท หรือเอวิสครับ แต่เนื่องจากเช่ารถกระทันหัน รถเต็ม จึงต้องตัดสินในเช่ารถท้องถิ่น ซึ่้งมาพร้อมประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก -_-"


- การใช้ Voucher เพื่อเช่ารถ ของบริษัท AVIS เสียเงิน 2 ต่อ  (21 มกราคม 2558) 
http://pantip.com/topic/33125503

เจ้าของกระทู้ไม่เอาได้ voucher ตัวจริงไปยื่นตอนรับรถ เพราะนึกเอาว่าโทรจองรถในระบบแล้วไม่ต้องใช้ voucher อีก ซึ่งทางเอวิสก็ยังใจดีบอกว่าให้จ่ายเงินไปก่อน พอกลับมาแล้วเอา voucher ที่ซื้อไปมาเครมเงินที่จ่ายไปคืนได้ เจ้าของกระทู้จึงมาบอกภายหลังว่า voucher หายไปแล้ว (เอิ่ม...)

เจ้าของกระทู้ยังลุยต่อว่า ไม่รู้ไม่เข้าใจเรื่องการใช้ voucher เช่ารถ นึกว่าจองเเล้วไม่ต้องใช้คูปองตัวจริง ต้องการค่าชดเชย ทำเอาผู้มาตอบอธิบายให้ฟังเพลียไปตามๆกัน
คูปองหรือ voucher เช่ารถมีค่าเท่ากับเงินสด ถ้าหายจะเหมือนเงินหาย ไม่สามารถออกใหม่ได้ครับ และต้องเอาคูปองตัวจริงไปยื่นตอนรับรถทุกครั้งนะครับ ^__^


l carrentcheap l



0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger