คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

ประกันภัยชนิดต่างๆของรถเช่า


เพื่อให้การเดินทางด้วยรถเช่าเป็นไปอย่างสะดวก สบายกาย สบายใจ และไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทางผู้ให้บริการรถเช่าทุกราย (เอวิส AVIS , บัดเจ็ท BUDGET , เฮิร์ท Hertz, ซิค SIXT) จึงมีบริการประกันภัยให้เลือกทำตอนเช่ารถครับ ซึ่งประกันของรถเช่าจะมีแค่ 4 แบบนี้เท่านั้นครับ



1. ประกันอุบัติเหตุ แบบจำกัดความรับผิดชอบ


เป็นประกันภัยพื้นฐานที่ติดมาพร้อมกับการเช่ารถทุกรุ่น 

ประกันอุบัติเหตุแบบนี้ คือ กรณีเกิดอุบัติเหตุที่ผู้เช่ารถเป็นฝ่ายผิดหรือไม่มีคู่กรณี หรือรถมีรอยขีดข่วนจากการขับขี่ ผู้เช่าต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริงกับตัวรถ แต่สูงสุดไม่เกิน 8,000 บาทสำหรับเอวิส และไม่เกิน 10,000 บาท สำหรับบัดเจ็ท, เฮิร์ท Hertz และ ซิค SIXT

*กรณีเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีแล้วผู้เช่าเป็นฝ่ายถูก ผู้เช่าไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย

ประกันชนิดนี้ภาษาอังกฤษ คือ Collision Damage Waiver (CDW) มักเห็นในใบเสร็จตอนเราเช่ารถ ตอนจองรถผ่านเวปไซต์ หรือตอนผู้ให้เช่าส่งเมลมายืนยันการเช่าให้เราครับ

ประกันชนิดนี้เทียบเท่ากับคูปองชนิดประกันภัยชั้น 1 แบบมี Deduct (Deduct ดีดัก = ค่าความรับผิดชอบส่วนแรก เมื่อเกิดอุบัติเหตุ)

สรุป : ประกันภัยแบบนี้ คือประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ที่เข้าใจกันโดยทั่วไปนั่นเอง และกฎหมายบังคับให้รถทุกคันต้องทำ จึงเป็นประกันที่รวมอยู่ในการเช่ารถทุกครั้งอยู่แล้วครับ


 2. ประกันอุบัติเหตุ แบบไม่มีความรับผิดชอบ 
   
ผู้เช่ารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดกับรถเช่า กรณีเกิดอุบัติเหตุทุกกรณี ศูนย์ บาท ไม่สนใจว่าผู้เช่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด

*ประกันเฉพาะตัวรถ ไม่รวมการเสียหายของยางรถยนต์ และไม่รวมค่ารักษาพยาบาลของผู้เช่าและผู้ร่วมทาง

ประกันชนิดนี้ภาษาอังกฤษ คือ Super Collision Damage Waiver (SCDW) มักเห็นในใบเสร็จตอนเราเช่ารถ ตอนจองรถผ่านเวปไซต์ หรือตอนผู้ให้เช่าส่งเมลมายืนยันการเช่าให้เราครับ

ประกันชนิดนี้เทียบเท่ากับคูปองชนิดประกันภัยชั้น 1 แบบไม่มี Deduct (Deduct ดีดัก = ค่าความรับผิดชอบส่วนแรก เมื่อเกิดอุบัติเหตุ)

สรุป : ประกันภัยแบบนี้ คือประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่เข้าใจกันโดยทั่วไปนั่นเองครับ






    3. ประกันรถหายจากการโจรกรรม 

กรณีรถหายไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย โดยต้องมีการรายงานเหตุการณ์ให้ตำรวจ มีการลงบันทึกประจำวัน และต้องมีการคืนกุญแจรถเช่าให้ผู้ให้บริการ

* ของส่วนตัวที่อยู่ในรถไม่รวมอยู่ในการประกัน
** ถ้าไม่มีกุญแจรถเช่าคืน แสดงว่าเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ ประกันจะไม่คลอบคลุมครับ

คูปองรถเช่าของเอวิส บัดเจ็ท และ เฮิร์ท จะไม่รวมประกันแบบนี้ครับ ต้องซื้อเพิ่ม (คูปองรถเช่าของซิค SIXT จะรวมประกันรถหายแล้ว)

เอวิส AVIS ซื้อเพิ่มราคา 171.2 บาท/วัน (รวม vat)
บัดเจ็ท BUDGET และ เฮิร์ท Hertz ซื้อเพิ่มราคา 53.5 บาท/วัน (รวม vat)




  4. ประกันอุบัติเหตุสำหรับผู้เช่าและผู้ร่วมทาง

 เป็นประกันสำหรับค่ารักษาทางการแพทย์สำหรับตัวผู้เช่าและผู้ร่วมทางกรณีขับรถเช่าไปเกิดอุบัติเหตุ โดยมีความคุ้มครอง ค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยได้ตามตาราง



คูปองรถเช่าของทุกเจ้า ไม่มีประกันแบบนี้อยู่ครับต้องซื้อเพิ่มในราคา 160.5 บาท/วัน (รวม vat)

* ราคาประกันต่างๆ ทางผู้ให้บริการรถเช่ามีการ update ตลอดเวลา ขอให้ตรวจสอบข้อมูลล่าสุดกับ call center เมื่อทำการเช่ารถอีกครั้งครับ 


--------------------------------------------------

วิเคราะห์สไตล์ l carrentcheap l

สรุปคือประกันมี 3 แบบ หลักๆครับ

1. ประกันอุบัติเหตุที่เกิดกับตัวรถ (ที่เรียกว่าประกันชั้น 1 แบบไม่มี deduct) 

ประกันแบบนี้จำเป็น เพราะรถมีโอกาสเกิดรอยขีดข่วนหรือการเฉี่ยวชนได้ง่าย หรือหากรถชนพังยับทั้งคัน ผู้เช่าก็ไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายครับ ทำให้ขับรถได้สบายใจขึ้นไม่ต้องเกร็ง คูปองเช่ารถแบบไม่มี deduct ได้รวมประกันชนิดนี้ไว้แล้วครับ

2. ประกันรถหาย

ประกันแบบนี้ไม่จำเป็นครับ ถ้าไม่ได้เข้าไปในที่เสี่ยง แค่ไปรีสอร์ตหรือโรงแรมไม่จำเป็นต้องทำ หากไม่ทำประกัน แล้วสืบสวนได้ว่าการที่รถหายไม่ได้เกิดจากความประมาทของผู้เช่า คือ มีกุญแจรถอยู่กับตัวและจอดในที่ควรจอด จะเสียค่าปรับ 10,000 - 20,000 เท่านั้นครับ (ขึ้นอยู่กับรุ่นรถ) ผู้่เช่าไม่ต้องจ่ายเยอะขนาดที่ต้องซื้อรถใหม่นะครับ 


3.ประกันค่ารักษาพยาบาลผู้เช่าและผู้ร่วมทาง

ไม่จำเป็นมากที่สุด ประกันชนิดนี้มีประโยชน์ในการเข้าโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา การเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงจนทำให้ผู้ขับบาดเจ็บหนักถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลเกิดได้ยากมากๆครับ ส่วนใหญ่จะเป็นเฉี่ยวชนมากกว่า บางคนมีประกันอุบัติเหตุส่วนตัวอยู่แล้ว ทำประกันแบบนี้เข้าไปอีกจะซ้ำซ้อนครับ


l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger