คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

การบล็อควงเงินบัตรเครดิตของรถเช่า คืออะไร?


การเช่ารถบริษัทใหญ่ๆ เช่น บัดเจ็ท (Budget) เอวิส (Avis) ซิค (Sixt) หรือเฮริซ (Hertz) จะต้องมีการรูดบัตรเครดิตเพื่อเป็นวงเงินประกัน หรือที่เรียกว่า บล็อควงเงินบัตรเครดิต โดยจะบล็อควงเงิน 5,000 ถึง 10,000 บาท แล้วแต่บริษัทและรุ่นรถที่จะเช่าครับ

การบล็อควงเงินเป็นการรูดบัตรเครดิตเพื่อกักวงเงินไว้เท่านั้น เช่น หากเรามีวงเงินบัตรเครดิต 50,000 บาท หากถูกบล็อควงเงินเพื่อเช่ารถ 10,000 บาท เราจะรูดบัตรเครดิตใบนี้ใช้จ่ายได้อีกเพียง 40,000 บาทเท่านั้น หากประเมินแล้วว่าวงเงินบัตรเหลือไม่พอใช้จ่ายท่องเที่ยว แนะนำให้โทรไปขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตก่อนเช่ารถครับ

บริษัทรถเช่าจะทำเรื่องปลดล็อควงเงินให้หลังคืนรถ และธนาคารเจ้าของบัตรจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ วงเงินในบัตรของเราจึงจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม โดยยอด 10,000 บาทนี้จะ"ไม่แสดง"ในใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต

** ที่สำคัญคือ การรูดบัตรเพื่อบล็อควงเงิน จะแตกต่างจากการรูดเอาเงินออกเพื่อการซื้อสินค้า ให้สังเกตความแตกต่างที่สลิปครับ



ถ้าสลิปที่เราได้รับไม่ได้ขึ้นว่า CARD VER แสดงว่าพนักงานรูดผิดสามารถแจ้งให้แก้ไขได้ทันทีจะไม่ยุ่งยากครับ แต่หากมารู้หลังทำการสรุปยอดส่งธนาคารหลังจบวันไปแล้ว ขั้้นตอนการขอคืนเงินจะยุ่งยากและวุ่นวายมากครับ


ขอขอบคุณรูปจาก http://pantip.com/topic/31282825



l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger