คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

Checklists : สิ่งที่ควรจะทำเวลาจะไปเอารถเช่า





 ขั้นตอนที่ควรจะทำเวลาไปเอารถเช่า โดยจะขอข้ามขั้นตอนการจองนะครับ เพราะคิดว่าลูกค้าทำเป็นกันอยู่แล้วนะครับ (หรือหาอ่านได้จากอีกบทความในเวปครับ)


1. ตรวจสอบพวกบัตรเครดิต + ใบขับขี่ + บัตรประชาชน ให้เอาไปด้วยให้ครบถ้วน

บัตรเครดิตต้องใช้รูดมัดจำรถเช่า โดยบัตรเครดิตกับใบขับขี่ไม่จำเป็นต้องเป็นของคนเดียวกันครับ อาจใช้ใบขับขี่ของเพื่อน แต่เรารูดบัตรเครดิตก็ได้ แต่ทางผู้ใช้เช่ารถจะขอบัตรประชาชนของทั้งสองคนไป Xerox เก็บไว้

2. เอา"คูปองรถเช่าตัวจริง"ไปด้วยครับ

3. ยื่นเอกสารที่ Counter จนท.จะให้เราเซ็นต์เอกสารพวกสัญญาเช่า สัญญาประกันก่อน ถ้าจะทำประกันเพิ่ม เช่น ประกันรถหาย หรือประกันค่ารักษาพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุก็บอกตรงนี้ได้เลยครับ

4. ขั้นตอนรับรถเช่า โดยปกติแล้ว ขั้นตอนนี้ ทางจนท. จะมีใบเหมือนเป็นรูปรถที่จะเช่า เอาไว้วงๆว่าตรงไหนมีตำหนิบ้าง อะไรบ้าง เราอย่าเพิ่งเซ้นต์ใบนี้ เพราะจะต้องไปตรวจดูรถก่อน

5. ตรวจสอบภายนอกว่ามีริ้วรอยอะไรบ้าง จะนิดๆหน่อยๆก็แจ้งจนท.ไปครับ (ดูด้วยว่าจนท.วงไว้ในเอกสารเค้ารึเปล่า) เพื่อความมั่นใจ ก็ถ่ายรูปเก็บไว้ก็ได้ ตรวจยางทั้ง 4 ล้อ ดูรอยตามแม็คซ์ด้วยก็ดีนะครับ 

*ถ้าใช้คูปองรถเช่าชนิด"ไม่มีดีดัก"ไม่ต้องดูรอยก็ได้ครับ เพราะยังไงรอยขีดข่วนที่ตัวรถก็ไม่เสียเงินอยู่แล้ว

6. ตรวจภายนอกเสร็จ มาดูพวกกุญแจรถ ไม่ว่าจะรูกุญแจประตูข้าง หรือกระโปรงหลัง ถ้ามีอะไรที่ผิดปกติก็แจ้งเค้าไว้ ดูให้จนท.วงไว้ที่เอกสาร

7. ดูภายใน ว่ามีอะไรที่เป็นตำหนิรึเปล่า รวมทั้งส่วนของกระโปรงหลัง พวกยางอะไหล่ กล่องเครื่องมือ 

8. Start เครื่องยนต์ ฟังเสียงว่าปกติไม๊ ดูเกจน้ำมันว่าเหลือเท่าไหร่ (เพื่อที่ พนง จะได้มาร์คไว้ให้)

9. ตรวจสอบเอกสารที่ พนง เค้าวงพวกตำหนิรถไว้ ว่ามีตกหล่นจุดไหนไปรึเปล่า (ส่วนใหญ่พวกรอยขนแมว เค้าจะไม่นับ เพราะมันล้างขัดสีก็ออก แต่ถ้าเราดูแล้วมันค่อนข้างจะลึกก็แจ้งจนท.ไปได้) 

10. เซ็นต์เอกสาร แล้วก็เอารถเช่าไปเที่ยวได้แล้วครับ (ยังไม่ต้องจ่ายเงินครับ เพราะทางบริษัทเช่ารถจะคิดเงินทั้งหมดและแจ้งเราเมื่อคืนรถเช่า โดยเงินจะหักผ่านบัตรเครดิตครับ)

ขั้นตอนพวกนี้เราเสียเวลาไม่นานและไม่ยากครับ ส่วนใหญ่จะตรวจสอบรถเช่าเสร็จภายใน 10-15 นาที



l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger