คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

รวมคำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับคูปองรถเช่า / คูปองเช่ารถ

คำถามเกี่ยวกับการใช้คูปองรถเช่า / การเช่ารถ ที่นอกเหนือจากบทความที่เขียนมาครับ 


(รวบรวมความรู้มาจาก Webboard Pantip.com ขอขอบคุณผู้ให้ความรู้ทุกท่านมากครับ -/\-)


1. เช่ารถโดยใช้บัตรเครดิตที่เป็นบัตรเสริมได้หรือไม่ ?
ตอบ : สามารถใช้ได้ครับ แต่บัตรเครดิตต้องมีวงเงินเหลือพอนะครับ

2. อายุไม่ถึง 21 ปี แต่มีใบขับขี่ เช่ารถได้หรือไม่ ? [AVIS มีข้อกำหนดว่าผู้เช่าต้องมีอายุมากกว่า 23 ปี ส่วน Budget และ Hertz ต้องมากกว่า 21 ปี]
 

ตอบ : บริษัทรถเช่าต่างชาติอย่าง AVIS หรือ Hertz จะค่อนข้างเข้มงวดกับกฏระเบียบครับ คงจะเช่ารถไม่ได้ แต่มีทางออกคือ ไปหาบริษัทรถเช่าในท้องถิ่นดูนะครับ ถ้าเป็นเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่หรือภูเก็ต ก็มีผู้ให้บริการหลายราย (Search หาใน Internet นี่ละครับ)

3. เช่ารถวันธรรมดา แต่คืนวันหยุด แบบนี้จะคิดราคาวันธรรมดา หรือว่าวันหยุดครับ ?
เช่น ถ้าผมเช่ารถวันธรรมดา ตอนกลางคืน เวลา 21.00 น.แล้วผมคืนรถในวันรุ่งขึ้น ซึ่งเป็นวันหยุด เวลา 21.00 น.แบบนี้จะคิดราคาวันธรรมดา หรือว่าวันหยุดครับ ?


ตอบ by x-jay : คิดราคาจากวันที่เช่าครับ...
 - ถ้าเช่า 5 ทุ่มวันพฤหัส คืน 5 ทุ่มวันศุกร์ คิด weekday
 - ถ้าเช่า 5 ทุ่มวันศุกร์ คืน 5 ทุ่มวันเสาร์ คิด weekend เพราะ ศ-ส-อา ถือว่าเป็น weekend
 - ถ้าเช่า 5 ทุ่มวันพฤหัส คืน 5 ทุ่มวันเสาร์ คิด weekday 1 วัน weekend 1 วัน 


4. เวลาที่เช่ารถรายวันจำเป็นต้องซื้อประกันเพิ่มไหมครับ? [บริษัทรถเช่ารายใหญ่ มีประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองรถกรณีเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี ซึ่งถ้าเราเป็นฝ่ายถูก จะไม่ต้องจ่ายเงินอยู่แล้วครับ แต่หากเกิดอุบัติเหตุโดยไม่มีคู่กรณี (หรือที่เรียกว่าค่า Deduct) ผู้เช่าต้องจ่ายเงินรับผิดชอบครับ ซึ่งประกันชั้น 1 ที่จ่ายเพิ่มของ AVIS = 214 บาท/วัน ส่วน Hertz = 171.2 บาท/วัน]

ตอบ by sert_to : ผมมักจะดูความเสี่ยงของแต่ละที่ที่ไป เช่น ถ้าเดินทางนอกเมืองเป็นหลัก ถนนว่างๆ หรือหากรอบไหนมีโอกาสจอดมากกว่าขับ ก็จะไม่ซื้อเพิ่ม แต่ถ้าต้องวิ่งในเมืองเป็นหลัก วิ่งมากๆ ทางที่ต้องไปไม่คุ้นเคย และคิดว่าอันตราย ก็จะซื้อเพิ่ม ป้องกันไว้ก่อน

แต่ทั้งนี้ทั้งน้้นต้องดูพฤติกรรมการขับของตัวเองเป็นหลักครับ และหากต้องการซื้อความสบายใจและเป็นการป้องกันสิ่งที่ไม่คาดฝันต่างๆก็ซื้อไว้เถอะ เพราะอุบัติเหตุไม่มีบอกไว้ข้างรถนะครับ


5. By mintykitty : "สอบถามเรื่องรถเช่า ข้ามจังหวัด" เราจะให้พ่อ จองตั๋วโปรหางแดงไปทำธุระ ตจว แล้วเช่ารถเที่ยว ถ้าเช่าจากภูเก็ต แล้วไปคืน สุราษฎร์ สัก 3 วัน ได้ไหมคะ ?
เถียงกับพ่อค่ะ เรื่องรถเช่า  พ่อบอก รถเช่า ต้องกลับมาคืนที่เดิมเท่านั้น ?

ตอบ By แมวเหมียวขาวอวบ : แล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละบริษัทเลยคะ แต่ถ้าคิดค่าธรรมเนียมมักจะแพงจนไม่อยากเช่าแล้วคืนต่างที่เลยอ่ะ

เคยถามที่เชียงใหม่ เจ้านึง ว่าถ้าเช่าเชียงใหม่แต่คืนเชียงราย จะคิดราคาค่าส่งรถคืนต่างที่เพิ่ม
แต่ถ้าเชียงรายมาคืนเชียงใหม่จะไม่คิด เพราะรถที่เชียงใหม่หมุนไม่ทัน เอามาส่งให้นี่เหมือนให้เค้าทำงานง่ายขึ้นไม่ต้องส่ง พนง ขึ้นไปเอารถกลับมา
 
By แฟนสวย : เงื่อนไขแต่ละที่ไม่เหมือนกัน เมื่อต้นปีผมพยายามหารถเช่า 3 วัน จากภูเก็ตไปคืนที่กระบี่

- เจ้านึงบอก ค่าคืนต่างสาขาคิดเพิ่ม 2,900 บาท
- เจ้านึงบอก
ต้องเช่ารถ 5 วันขึ้นไป ไม่คิดค่าคืนต่างสาขา

By Karn : Avis และ Budget การคืนรถต่างสาขาถ้าเช่ารถอย่างน้อย 3 วัน ต้องชำระค่าคืนต่างสาขา 1,605 บาท เพิ่มด้วย (หากเช่าน้อยกว่า 3 วัน ชำระเพิ่ม 3,210 บาท แต่หากเช่ารถอย่างน้อย 7 วัน สามารถคืนต่างสาขาได้โดยไม่คิดค่าบริการครับ
ส่วน Hertz ต้องเช่าอย่างน้อย 5 วัน จะสามารถคืนต่างสาขาได้โดยไม่คิดค่าบริการ แต่หากน้อยว่านั้นจะต้องชำระค่าคืนต่างสาขาเพิ่ม (ไม่ได้ระบุว่าเท่าไรครับ ต้องโทรถาม call center)

6.  ไม่มีบัตรเครดิต..สามารถเช่ารถขับ..ได้ไหมครับ ?
พอดีจะไปเที่ยวเชียงใหม่ (นั่งเครื่อง) และเช่ารถยนต์ในงานท่องเที่ยวไปแล้วครับเป็นของ Hertz.. จ่ายเงินแล้วด้วยครับ...แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า .. ผมกับแฟนไม่มีบัตรเครดิต (แบบว่าไม่ชอบทำ) 
จะถามว่าจะสามารถเช่าได้ไหมครับ  ถ้าไม่ได้มีวิธีไหนบ้างครับที่จะเช่าได้ (แบบว่าจะรับรถที่ เชียงใหม่ แอร์พอร์ต)

ตอบ By ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ (ขอบคุณคุณหมอยุ่งอีกครั้งครับ ผมนำข้อมูลมาอ้างอิงมากมายจริงๆ)

ถ้าเป็นบริษัทรถเช่ารายใหญ่ AVIS, Hertz, Budget, Master, Thai Rent A Car ยังไงก็ต้องมีบัตรเครดิตครับ ไม่สามารถวางมัดจำเป็นเงินสดได้ หรือแม้แต่บริษัทรถเช่าท้องถิ่นอย่าง Northwheel ก็ต้องมีบัตรเครดิต

สำหรับบริษัทรถเช่าท้องถิ่นในเชียงใหม่ ที่ไม่ต้องมีบัตรเครดิตก็เช่ารถได้ก็จะมี POP car rent (วางเงิน 5,000 บาท เช่าวันเดียวได้) หรือ Ruby Car rent (วางเงิน 5,000 บาท ก็เช่าได้) และ Journey ก็น่าจะได้เช่นกันครับ

แต่สิ่งที่ต้องทำใจก็คือ ราคาค่าเช่ารถมาตรฐานท้องถิ่น จะตกประมาณวันละ 1,200-1,300 บาท/วันครับ ถ้าจะให้เช่าถูกแบบ Voucher รถเช่าของบริษัทรถเช่ารายใหญ่ไม่มีแน่แท้ ก็ต้องทำใจในจุดนี้หล่ะครับ

ปล. จริงๆ ทำบัตรเครดิตเดี๋ยวนี้ก็ไม่ยากนะครับ มีแค่เงินฝากประจำล็อกวงเงินไว้ 15,000 บาทกับไทยพาณิชย์ ก็ได้บัตรเครดิต Family Plus มาแล้วนะครับ
ถ้าอยากได้วงเงินพอเช่ารถสบายๆ ซัก 30,000 บาทก็เอาเงินสดไปฝากไว้ที่ไทยพาณิชย์ แล้วขอบัตรเครดิต SCB King Power บัตรทอง นอกจากจะเช่ารถได้แล้ว ยังใช้เข้าเล้าจน์ King Power ตอนจะเดินทางออกต่างประเทศได้ฟรีอีกด้วยครับ 

7. ถ้าคืนรถเช่าช้ากว่าเวลาที่กำหนดจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ จะโดน Charge เป็น 1 วันเลยหรือไม่ครับ

ตอบ  เช่า 1 วัน ก็นับ 24 ชั่วโมง สามารถคืนวันสุดท้ายเลทได้ 4 ชั่วโมงสำหรับ Buget, Avis และ Hertz (Sixt คืนเลทได้ 3 ชม) อย่างเราเช่าเที่ยงวันนี้ อย่างเลทสุดคือบ่ายสี่โมงพรุ่งนี้ต้องคืน ถ้าเราต่อเวลาเค้าก็ชาร์จเพิ่มค่ะ แอบแพงหง่ะ คือเราต่อเวลาไป 1 ชั่วโมง จ่ายเพิ่ม 315 บาท ฮึกๆๆ


8. Hertz จะรับรถเช่าที่สนามบินเชียงใหม่ได้ช้าสุดกี่ทุ่มค่ะ  เป็นห่วงเครื่องดีเลย์จังค่ะ (arrive in Chiang Mai (CNX) at 19:40 (7:40 PM))

ตอบ by น้ำนิ่ง (Hertz Reservation) : ที่เคาท์เตอร์สนามบินเชียงใหม่จะรอลูกค้าถึงเที่ยวบินสุดท้ายน่ะครับ
แต่ถ้าไม่มีลูกค้านัดมารับรถรอบดึกเคาท์เตอร์จะปิดเวลา 20.30 น. ครับ
ขอบคุณที่ใช้บริการ Hertz ทุกท่านครับ

By ขออยู่ใกล้..แค่สายลม : เคยคุยกะพนักงานที่เคาท์เตอร์ Hertz เชียงใหม่ค่ะ เค้าว่าเมื่อคืนอยู่รอลูกค้าที่มากะเครื่องนกแอร์ ดีเลย์ถึง 5 ทุ่ม

แสดงว่าถ้าแจ้งจองรถเช่าไว้แล้วพนักงานจะต้องอยู่รอจนกว่าจะส่งมอบให้ลูกค้านะคะ (ปกติถ้ามีนัดกับลูกค้าที่จองรถเช่าไว้ก็จะอยู่รอ เช่นช่วงเที่ยง รวมถึงช่วงดึกก็จะรอลูกค้าที่จะมาคืนรถเช่าที่สนามบินด้วย)



9. ถ้าเช่ารถไปขับ แล้วรถเช่าเสียหรือเกิดอุบัติเหตุระหว่างทางควรทำอย่างไรครับ ?

ตอบ ที่กระจกหน้ารถจะมีเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน สามารถโทรได้ 24 ชม.อยู่ครับ ซึ่งเมื่อโทรไปทาง Call center ของบริษัทให้บริการรถเช่านั้นๆจะรับเรื่อง และติดต่อกับทางบริษัทประกันให้ครับ


10. สามารถนำคูปองเรถเช่า AVIS หรือ Hertz ไปใช้กับสาขา AVIS และ Hertz ที่ต่างประเทศได้หรือไม่

ตอบ ไม่ได้ครับ เป็นคูปองสำหรับเช่ารถในประเทศไทยเท่านั้น


11. สามารถใช้บัตรเดบิต card เช่ารถได้หรือไม่ 

ตอบ ไม่ได้ครับ ต้องใช้บัตรเครดิตเท่านั้น เนื่องจากทางบริษัทรถเช่า จะ Lock วงเงินของบัตร เพื่อเป็นประกันในการเช่ารถและจะคืนวงเงินหลังคืนรถ ซึ่งบัตรเดบิตไม่สามารถทำธุรกรรมดังกล่าวได้

แนะนำว่าให้หาทางออกโดยการเช่ารถ กับผู้ให้บริการในท้องถิ่นแทนครับ (แนะนำให้อ่านคำถาม / คำตอบข้อ 6. เพิ่มครับ)

12.  เช่ารถพวก VIOS หรือ CITY หากเรานั่งกัน 6 คนนี่ จะเช่าได้หรือไม่ เขาจะว่าหรือเปล่าครับ 

ตอบ คงไม่ว่าครับ (ผมไม่แน่ใจนะครับ เพราะว่าไม่เคยเช่าแบบนี้) แต่ผู้รู้แนะนำมา ดังนี้

- คงไม่ว่าหรอกครับ เพราะเค้าก็คงไม่รู็หรอกว่าคุณนั่งกันไปกี่คน 555 ถ้าคิดว่าเค้าจะว่า ตอนไปรับรถก็ไปกันแค่คนสองคนก็พอ แล้วให้ที่เหลือไปรออีกที่ แล้วก็แวะไปรับก็ได้นี่นา

- ไม่ว่าหรอก แค่นั่งไม่สบายกันเท่านั้น แล้วก็ระวังเรืองอัตราเร่งแล้วก็ระยะเบรครวมถึงการแซงในที่คับขันหน่อยนะครับ

- 6 คน ถ้าตัวใหญ่ อันตรายอยู่นะครับ เพราะว่ารถแบกน้ำหนักเกินความสามารถ แต่ถ้าผู้หญิงตัวเล็ก ๆ 4-5 คน หนักคนละ +/- 45 กิโล ผมว่าก็ยังพอไหวอยู่ครับ

- ยังไงก็นึกถึงความปลอดภัยกันด้วยนะครับ นั่งหกคน รถเล็กด้วย ขับลำบากมากครับ เบรคก็ไม่ค่อยอยู่เพราะน้ำหนักเกิน

ท้ายสุด ถ้าผู้ให้บริการไม่ยอมก็คงต้อง Upgrade รถเช่าจากรถรุ่นเล็ก vios เป็นรถที่รุ่นใหญ่กว่า เช่น CRV ครับ


13.ทำประกันรถหายเพิ่มราคาประมาณเท่าไรครับ

ตอบ ประกันรถหาย AVIS จ่ายเพิ่ม 171.2 บาท/วัน (รวม vat) ส่วน Budget จ่ายเพิ่ม 53.5 บาทต่อวันครับ (รวม vat)


l carrentcheap l

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากทราบว่าจะเช่ารถจากเชียงใหม่ไป กทม สัก5 วัน แต่เอารถมาคืนให้ที่เดิม คืนให้ถึงที่ จะต้องมาใช้จ่าย และค่าอะไรบ้างค่ะ

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger