คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

กรณีศึกษาปัญหาการเช่ารถ (กระทู้แนะนำจาก Pantip.com) ภาค 4


บทความรวบรวมปัญหา เพื่อเป็นแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเช่ารถที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะในแต่ละกระทู้จะมีทางออกแบบ Happy ending ไว้ให้ครับ



 - ระวังตัวด้วยถ้าคิดจะเช่ารถกับ Avis พลาดขึ้นมาเงินในบัตรเครดิตจะหมดเอา (6 สิงหาคม 2559)
 http://pantip.com/topic/35463745

จขกท.ได้เช่ารถกับเอวิสทางเวปไซด์โดยเช่ามาหลายครั้งแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ขับรถเช่าไปตกคูน้ำข้างทาง

จขกท.ได้ทำประกันแบบ CDW ไว้ ซึ่งตามหน้าเวป ผู้เช่าจะรับผิดชอบความเสียหายสูงสุดไม่เกิน 8,000 บาท ซึ่งตอนเกิดอุบัติเหตุ จขกท.ได้ชำระเงินตามขั้นตอนไปแล้ว 8,000 บาท แต่ทางเอวิสมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มโดยชาร์จทางบัตรเครดิตภายหลังอีก 20,000 บาท โดยแจ้งว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่ได้เกิดจากการชน ทำให้ต้องชำระค่าใช้จ่ายตามจำนวนจริง จขกท.คิดว่าไม่น่าจะชาร์จเพิ่มภายหลังเพราะในเงื่อนไขประกันของ CDW ให้จ่ายค่าเสียหายสูงสุดแค่ 8,000 บาทเท่านั้น

case นี้ทาง customer service ของเอวิสไม่ได้มาตอบกระทู้ ซึ่งค่อนข้างแปลกอยู่เหมือนกัน แต่ทาง carrentcheap วิเคราะห์ว่าความเสียหายของตัวรถที่ประกัน CDW คุ้มครองนั้นจะคุ้มครองความเสียหายเฉพาะ"ภายนอก"ตัวรถเท่านั้น (รวมถึงไม่คลอบคลุมยางรถยนต์) ซึ่งกรณีรถตกน้ำนี้จะไม่คลอบคลุมในส่วนของอุปกรณ์ภายใน ค่าทำความสะอาด ค่าดำเนินการยกรถขึ้นจากคูน้ำและนำไปซ่อมแซม ทำให้ถูกชาร์จค่าเสียหายสูงกว่าที่จขกท.คาดไว้ครับ

การชาร์จเงินจะต้องมีการแจ้งรายละเอียดละส่งเอกสารเป็นทางการ (มีการหักภาษีตามระบบ) แจ้งให้ผู้ถูกชาร์จทราบ แต่จขกท.ไม่ได้นำมาเปิดเผยครับ ปกติปัญหาแบบนี้ทางสมาชิกพันทิปจะช่วยกัน vote จนเป็นกระทู้แนะนำ เพื่อให้ทางเอวิสดำเนินการแก้ไข แต่เคสนี้เงียบผิดปกติ น่าแปลกใจอยู่เหมือนกัน หรือทุกคนมองว่าความเสียหายระดับขับรถตกคูน้ำจ่ายเพืยง 30,000 บาทถือว่าสมเหตุสมผลแล้วกันนะ



- ใครเคยเช่ารถ จาก Avis บ้างครับ รู้สึกแปลกๆ ครับ <<< (24 มิถุนายน 2559)
http://pantip.com/topic/35307716

เคสนี้เจ้าของกระทู้ได้จองรถเช่าเอวิสผ่านทางเวป โดยคนรูดบัตรเครดิตกักวงเงิน เป็นคนละคนกับคนขับรถเช่าทำให้มีชาร์จค่าธรรมเนียม 172 บาท ซึ่งจขกท.ไม่รู้ว่าเป็นค่าธรรมเนียมอะไร จึงมาตั้งกระทู้ถาม (ทำไมไม่ถามตอนรับรถกับเจ้าหน้าที่ก็ไม่รู้ T-T)

สรุปว่าเป็นค่าธรรมเนียมคนขับเสริม เนื่องจากคนทำสัญญาเช่า (จ่ายบัตรเครดิต) กับคนขับรถเช่าเป็นคนละคนกัน จึงเสียค่าคนขับเสริมอีก 1 คนครับ แม้ว่าคนทำสัญญาเช่าจะไม่ได้ขับรถก็ตาม

กรณีนี้ถ้าใช้คูปองรถเช่า หรือ voucher รถเช่าจะได้เปรียบกว่า คือ สามารถใช้บัตรเครดิตคนละคนกับผู้ขับได้เลย เพราะคูปองรถเช่าได้รวมค่าใช้จ่ายคนขับเสริมอีก 1 ท่านไว้แล้ว (คูปองรถเช่าดีสุดๆ ^^)



[CR]>>> เช่ารถภูเก็ต เข็ดไปอีกนาน <<< (17 มีนาคม 2559)
http://pantip.com/topic/34921691

เจ้าของกระทู้ (จขกท.) ได้ไปเช่ารถกับบริษัทท้องถิ่นที่ภูเก็ต โดยคุยตกลงเรื่องราคาค่าเช่ากันทาง Line ซึ่งจขกท.เห็นโฆษณาว่าค่าเช่ารถวันละ 800 บาทต่อวัน แต่พอติดต่อไป พอว่าค่าเช่าจริงราคา 900 บาท โดยราคา 800 บาทต้องเช่า 3 วันขึ้นไป ทำให้จขกท.หงุดหงิด พอคุยกันไปมาเจ้าของกระทู้บอกว่าจะโอนค่ามัดจำ 100 บาท ตอน 17.35 น พอเวลา 18.22 น ทางร้านรถเช่า Line แจ้งว่ารถเต็มแล้ว จขกท.หงุดหงิดที่เจ้าของร้านพูดไม่ดี และไม่เก็บรถไว้ให้จึงมาโพสในพันทิป

มีคนมา comment หลายคน มองว่าจขกท.ไม่ยืนยันชัดเจนว่าจะโอนเงิน พอผ่านไปชั่วโมงนึงไม่มีการโอน เจ้าของรถเช่ารถจึงเอารถไปให้คนอื่นเช่า ซึ่งก็ไม่ใช่ความผิดของทั้งทางเจ้าของรถและจขกท. ส่วนใหญ่จึงแนะนำว่าถ้าไม่พอใจก็ไม่ต้องเช่ากับเจ้านี้ เปลี่ยนเจ้าเช่าดีกว่า เพราะจขกท.ก็ยังไม่ได้เสียเงินอะไร แค่เสียอารมณ์ที่ทางร้านคุยไม่ดี (พอมีคนไม่เห็นด้วยหลายคน จขกท.จึงลบรูปไลด์ที่คุยกับเจ้าของร้านออก)

ข้อเสนอแนะ : ปัญหาเรื่องการเช่ารถและการบริการที่ไม่เป็นมาตรฐาน เป็นปัญหาที่พบบ่อยของการเช่ากับเจ้าท้องถิ่น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้แนะนำว่าเช่ากับเจ้าใหญ่ Avis, Budget, Hertz, Sixt จะดีกว่าครับ


- ประสบการณ์เช่ารถแบบไม่ง้อบัตรเครดิต ได้ใจสุดๆ (1 มีนาคม 2559) http://pantip.com/topic/34857275

เจ้าของกระทู้ (จขกท.)ได้เช่ารถกับบริษัทที่ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต โดยบริษัทนี้จะเก็บค่ามัดจำ 5,000 บาท และค่าเช่าอีกวันละ 1,300 บาท (ค่าเช่าแพงจริงๆครับ แถมไม่รวมประกันรอยขีดข่วนด้วย) จขกท.ก็ทราบว่าแพง แต่เนื่องจากจองล่วงหน้าก่อนใช้รถเพียง 1 วัน กระทันหันมาก ทำให้ไม่มีทางเลือกและได้โอนมัดจำไปก่อน 1,000 บาท

วันที่ไปรับรถ ติดต่อผู้บริษัทรถเช่าไม่ได้ นัดรับรถ 11.00 น ติดต่อตั้งแต่ 9.00 น. จนถึง 12.00 น. กระหน่ำโทร กระหน่ำ Line ก็ติดต่อไม่ได้ ไม่มีคนรับ จนเจ้าของกระทู้ต้องนั่งรถแทคซี่ไปวนหาบ้านที่อยู่ในโครงการ the connect เองจนเจอ (ทำบ้านเป็นบริษัท) พอเจอเจ้าของรถแจ้งว่า รถเช่าไม่พร้อม! ต้องเอาไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ ได้ตอนบ่าย 1 ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็ต้องรออย่างเสียอารมณ์อีก

พอถึงวันคืนรถ เจ้าของรถเช่าเเจ้งวันวันนี้ไม่อยู่บ้าน พอคืนรถแล้ว จะโอนเงินประกัน 5,000 บาทคืนให้ภายหลัง โชคดีเจ้าของกระทู้เฉลียวใจ ไปดักรอที่บ้านเจ้าของรถ พอเจอเจ้าของจึงขับรถเช่าเข้าไปคืน ได้เงินมัดจำมา (ถ้าไม่ไปดักรอ โดนโกงเงินมัดจำแน่นอน)

ข้อเสนอแนะ : เช่ารถกับบริษัทใหญ่ๆ สบายใจกว่าจริงๆครับ มีมาตรฐานและไม่โดนโกง เรื่องบัตรเครดิตปัจจุบันนี้ก็ทำไม่ยากแล้ว มีบัตรแบบฝากเงินสด (คือฝากเงินไว้ห้ามถอน จะได้วงเงินในบัตรตามเงินที่ฝาก เงินที่ฝากได้ดอกเบี้ยด้วยครับ) และปัจจุบันแต่ละเจ้าก็ลดวงเงินที่ต้องกักตอนเช่ารถเหลือแค่ 5,000 บาทสำหรับบัดเจ็ท และ 8,000 บาทสำหรับเอวิส (จากเดิมต้องกักวงเงินตั้ง 20,000 บาท) ทำให้สามารถเช่ารถกับบริษัทใหญ่ๆได้ง่ายขึ้นเยอะแล้วครับ


- ประสบการณ์เช่ารถแย่ๆคนจะเช่ารถระวังกันด้วยนะคะ (22 พฤศจิกายน 2558) http://pantip.com/topic/34471319

ปัญหาแย่ๆจากรถเช่าท้องถิ่นอีกแล้วครับ จขกท.อยู่ในช่วงเปลี่ยนรถ ขายคันเก่าออกจะเปลี่ยนรถใหม่ จึงได้เช่ารถกับผู้ให้บริการรายหนึ่งมาใช้ก่อน ค่าเช่าวันละ 1,200 บาทเป็นเวลา 2 วัน และมีค่ามัดจำ 5000 บาท

ก่อนรับรถ จขกท.ได้เดินสำรวจว่ามีรอยบุบชนอะไรตรงไหนไหม จขกท.ตรวจสอบพบรอยสะเก็ดหน้ากระโปรงรถ กินสีไปหลายจุด เลยบอกว่ามีรอยนะ เจ้าของรถเช่าบอกว่า เป็นรอยสะเก็ดหินครับ รถเช่าออกต่างจังหวัดก็จะโดนบ้าง 

หลังจากนั้นจขกท.ใช้รถเช่าขับภายในกรุงเทพ และวันรุ่งขึ้นได้ไปคืนรถตอนประมาณ 2 ทุ่ม เจ้าของรถขอเช็ครถก่อน แล้วจะโอนเงินคืนมัดจำให้ภายหลัง (พลาด!จริงๆแล้วต้องอยู่ตรวจให้เสร็จเลย แล้วขอมัดจำคืนทันที) 

วันต่อมาเจ้าของรถคืนมัดจำเพียง 3,000 บาท หักไป 2,000 บาท ค่ามีสะเก็ดรอยลึกที่ฝากระโปรงรถ ประมาณ 3-4 ซม. กินสีลึก โดยส่งรูปให้ดูทาง Line  ซึ่งเป็นรอยเดียวกับที่เจ้าของกระทู้เห็นตอนรับรถ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ (พลาดตรงนี้อีก ไม่ได้ถ่ายรูปไว้!) พอเจ้าของกระทู้จะพิมพ์โต้ตอบทาง Line ก็โดน Block สรุปคือ โดนยึดมัดจำไป 2,000 บาท ฟรีๆ

ข้อแนะนำ : ถ้ามีบัตรเครดิต ควรเช่ากับเจ้าใหญ่ๆ Avis, Budget, Hertz หรือ Sixt ดีกว่าครับ ทุกอย่างเป็นระบบมาตรฐาน เช่ากับเจ้าใหญ่ๆ 

ยิ่งถ้าใช้ "คูปองรถเช่า" ค่าเช่าก็ยิ่งถูก รถ Vios, City, Jazz รวมประกันชั้น 1 (เกิดรอยขีดข่วนกับตัวรถหรืออุบัติเหตุผู้เช่าไม่ต้องจ่ายครับ ขับสบายใจกว่ากันเยอะเลย) วันธรรมดาค่าเช่าเพียง 700 - 800 บาท ส่วนวัน ศ-ส-อา วันละประมาณ 1000 บาท จะเห็นว่าราคาถูกกว่าที่จขกท.เช่ากับเจ้าท้องถิ่นอีกครับ เจ้าของกระทู้เช่าวันละ 1,200 บาท ไม่รวมประกัน! แพงมาก! ถ้าคิดที่โดนโกงค่ามัดจำอีกเป็นเช่าวันละ 2,200 บาท ทั้งเสียเงิน เสียอารมณ์

ถ้าไม่มีบัตรเครดิต หรือเคยทำบัตรเครดิตแล้วทำไม่ได้ แนะนำให้ทำ"บัตรเครดิตแบบฝากเงินสด" แค่ฝากเงินไว้กับธนาคาร (ห้ามถอน แต่จะได้ดอกเบี้ย) ก็จะสามารถออกบัตรเครดิตมาใช้ได้เลย จำนวนเงินฝากก็เท่ากับวงเงินที่เราจะใช้ เช่น การเช่ารถจะใช้วงเงินที่ 5,000 - 8,000 บาท แล้วแต่เจ้า ก็ฝากเงินไว้แค่ 8,000 บาทเองครับ


- เช่ารถแล้วเอาไปคืนเจ้าบอกว่ารถโดนชนมาทำไงดีคับ (22 พฤศจิกายน 2558) http://pantip.com/topic/34474967

น่าสงสารเจ้าของกระทู้มากครับ ไปเช่ารถกับผู้ให้เช่าท้องถิ่น แล้วโดนเจ้าของรถบอกว่ารถถูกขับชนมา เรียกร้องค่าเสียหาย โดนยึดเงินประกัน ก่อนรับรถเช่าก็ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ทำให้ไม่มีหลักฐาน แถมผู้ให้เช่ารถยังเป็นผู้มีอิทธิพลระดับนึงเลยครับ คงจะโดนยึดเงินประกันไปฟรีๆแล้วแน่นอน

ข้อแนะนำ : ถ้ามีบัตรเครดิต แนะนำให้เช่ารถกับเจ้าใหญ่ๆ Avis, Budget, Hertz หรือ Sixt ดีกว่าครับ ทุกอย่างเป็นระบบมาตรฐาน ไม่มีถูกข่มขู่แน่นอน ยิ่งถ้าใช้ "คูปองรถเช่า" ค่าเช่าก็ไม่แพงแล้วครับ รถเครื่อง 1500 cc Vios, City, Jazz แบบรวมประกันชั้น 1 เช่าวันธรรมดาราคา 700 - 800 บาท (ศ-ส-อา ค่าเช่ารถประมาณ 1000 บาท) เกิดรอยขีดข่วนหรืออุบัติเหตุผู้เช่าไม่ต้องจ่ายครับ ขับสบายใจกว่ากันเยอะเลย

ถ้าไม่มีบัตรเครดิต หรือเคยทำบัตรเครดิตแล้วทำไม่ได้ แนะนำให้ทำ"บัตรเครดิตแบบฝากเงินสด" แค่ฝากเงินไว้กับธนาคาร (ห้ามถอน แต่จะได้ดอกเบี้ย) ก็จะสามารถออกบัตรเครดิตมาใช้ได้เลย ทำได้ง่ายมากไม่ยุ่งยาก และไม่ตรวจหลักฐานการเงินด้วยครับ


l carrentcheap l



0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger