คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

กรณีศึกษาปัญหาการเช่ารถ (กระทู้แนะนำจาก Pantip.com) ภาค 2


รวม Link กระทู้แนะนำใน Pantip.com ที่ผู้ใช้งานจริงเข้ามา Review ปัญหาการเช่ารถ ภาค 2! ความเข้มข้นของแต่ละกระทู้ยังไม่ตกลงครับ เข้มข้นและดราม่ามากขึ้นด้วยซ้ำ 

กระทู้ที่รวบรวมมาเน้นเฉพาะปัญหาใหญ่ๆที่ขึ้นกระทู้แนะนำในพันทิป โดยในกระทู้มีวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสมอยู่ด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งความบันเทิง (ดราม่า) และความรู้ครับ


เจอเข้ากับตัว รถเช่า AVIS Rent a Car !!!!! (8 มิถุนายน 2557) http://pantip.com/topic/32164637

จขกท.ได้เช่ารถกับเอวิส แล้วพนักงานรูดกักวงเงินผิด การรูดกักวงเงินที่ถูกต้องคือบน slip ต้องขึ้นว่า Verify แต่ทางพนักงานรูดเป็น Sale (ดูรูปในกระทู้ได้ครับ) ทำให้จขกท.โดนชาร์จเงินเข้าบัตรเครดิตจริง 2 หมื่นบาท! 


พอติดต่อทางเอวิสไป 1 สัปดาห์ไม่มีความคืบหน้า โดยบอกอยู่ว่าติดอยู่ที่แผนกบัญชี จึงมา post ลงพันทิป หลังจาก post มี customer service ของเอวิสมารับเรื่องทันที  ทีนี้ได้เงินคืนเร็วเลยครับ (เอวิสจะมี official customer service อยู่ในพันทิปเพื่อรับเรื่องอยู่ครับ ทำให้เมื่อมีปัญหา บางครั้งการมา post ในพันทิปจะได้รับการดำเนินการที่รวดเร็วกว่า)

ข้อเสนอแนะ : ควรทำการตรวจสอบ slip ทุกครั้ง ถ้าพนักงานรูดผิดสามารถแจ้งให้แก้ไขได้ทันทีจะไม่ยุ่งยากเสร็จภายใน 3 นาที แต่หากมารู้หลังทำการสรุปยอส่งธนาคารหลังจบวันไปแล้ว ขั้้นตอนการขอคืนเงินจะยุ่งยาก วุ่นวายมาก และจะได้เงินคืนช้ามาก อย่างเร็วเป็นสัปดาห์ครับ

หมายเหตุ :
- ตั้งแต่ปี 2558 เอวิสกักวงเงินบัตรเครดิตแค่ 8 พันบาทครับ
- รายละเอียดเรื่องการรูดกักวงเงินบัตรเครดิตเพื่อเช่ารถ ตาม link http://goo.gl/s9j8OZ ครับ



- ฝากถึง ลานนา รถเช่า เชียงใหม่ เผื่อจะผ่านมาเห็น (10 มีนาคม 2557) http://pantip.com/topic/31759815

จขกท.ได้เช่ารถที่เชียงใหม่กับบริษัทชื่อลานนา ซึ่งได้ทำการเช่ารถ 2 วัน คือวันที่ 1-2 มีนาคม ตอนรับรถได้จ่ายเงินค่าเช่า 2 วัน คือ 800x2 = 1600 บาท โดยเจ้าของกระทู้รับรถวันที่ 1 เวลา 8.30 น. แล้วคืนรถวันที่ 2 เวลา 10.00 น แต่ตอนไปคืนรถทางลานนาคิดเพิ่มอีก 100 บาท เป็นค่าใช้รถเกินเวลา (เกินจาก 8.30 น.)

ซึ่งจขกท.ก็งงๆว่าทำไมต้องเก็บเพิ่ม เพราะจ่ายๆไปแล้ว 2 วัน น่าจะคลอบคลุมอยู่แล้ว ซึ่งตอนนั้นทางจขกท.รีบไปขึ้นเครื่องจึงได้จ่ายไปก่อน แล้วจึงมาตามเรื่องกับทางบริษัทภายหลัง ซึ่งติดต่อไปหลายครั้งก็ไม่ได้รับคำตอบทำให้ต้องมา post ลงพันทิป พอ post เสร็จทางลานนารีบติดต่อมาหาจขกท.เลยครับ สรุปว่าคิดเงินผิดจริง จริงๆแล้วต้องเป็นการเช่า 1 วันและบวกค่าล่วงเวลา 100 บาท ทางลานนาจึงคืนเงินค่าเช่ารถ 1 วันให้ 800 บาท เป็นอันเรื่องจบ

บทเรียน : เขียนเคสปัญหาลงพันทิป จะได้รับการตอบและแก้ปัญหาที่รวดเร็วมาก



- แจ้งเตือน AVIS THAILAND เรียกเก็บค่าแผ่นป้ายทะเบียนรถด้านหน้าหายแพงเกินไปหรือเปล่า? (6 ตุลาคม 2556)
http://pantip.com/topic/31071916

เจ้าของกระทู้เช่ารถกับ AVIS แล้วขับไปชนสุนัขตอนกลางคืน ทำให้แผ่นป้ายทะเบียนรถเช่าหลุดหาย ทางเอวิส AVIS คิดค่าป้ายทะเบียน 3,210 บาท เจ้าของกระทู้ไปหาข้อมูลดูพบว่าค่าทำแผ่นป้ายทะเบียนอยู่ที่ 700 บาทเท่านั้น ซึ่งหากรวมค่าเสียเวลาและค่าดำเนินการของเอวิสน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น แต่เอวิสชาร์จเงินมาสูงกว่าที่คาด จึงมาตั้งกระทู้ถามความเห็นครับ

ในกระทู้ มีคนบอกว่าชาร์จแพงเป็นสัดส่วนราวๆ 70% ของคนตอบทั้งหมดครับ ที่เหลือบอกว่าเหมาะสมแล้ว (มีคนบอกว่าเคยทำแผ่นป้ายทะเบียนตอนเช่ารถกับบัดเจ็ท Budget หายคิดแค่ 700 บาทเอง)

หมายเหตุ : ทางผู้เช่าซื้อประกันแบบไม่มี deduct ทำให้ไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายของตัวรถที่ไปชนหมาครับ แต่ประกันจะไม่คลอบคลุมเรื่องแผ่นป้ายทะเบียนหายครับ


- เตือนภัย.... เช่ารถกับ AVIS แล้วถูกปล้นเงินจากบัตรเครดิตในภายหลัง ระวังไว้นะครับ!!! (12 กันยายน 2556)
http://pantip.com/topic/30963304

เจ้าของกระทู้โดนเอวิสชาร์จเงินเข้าบัตรเครดิต 900 บาท หลังจากคืนรถเช่าไปเดือนเศษๆ พอโทรไปสอบถามทาง counter ของเอวิสสาขาสุวรรณภูมิกลับไม่รู้เรื่องและแจ้งว่า "ลูกค้าไม่มีบริการใดๆที่ต้องชำระเพิ่มเติม และไม่มีการเรียกเก็บใดๆทั้งสิ้น" เจ้าของกระทู้คิดว่าผิดปกตินึกว่าพนักงานโกง

พอมาตั้งกระทู้จึงมี customer service ของเอวิสมารับเรื่องไปตรวจสอบ สรุปว่า 900 บาทเป็นค่าปรับขับรถเร็วเกินกำหนด และได้ส่งหลักฐานจากตำรวจและเอกสารแจ้งชาร์จเงินของเอวิสทางจดหมายลงทะเบียนไปที่อยู่ของเจ้าของกระทู้ แต่เจ้าของกระทู้อยู่ต่างประเทศจึงไม่ได้รับ (แต่ customer service ของเอวิสแจ้งว่ามีคนเซ็นต์รับจดหมายไว้ ไม่รู้ว่าใคร ให้เดาคงเป็นคนในบ้านของเจ้าของกระทู้)


- ขอเล่าปสก เช่ารถที่เมืองไทย (4 กันยายน 2556)
ตอนที่ 1 http://pantip.com/topic/30934711
ตอนที่ 2 http://pantip.com/topic/31488626

สรุปเรื่อง : คุณ dcapar นี่ได้เช่ารถปิคอัพกับเอวิส AVIS ปกติเธอ (เป็นคนไทย) จะอาศัยอยู่กับสามีที่เบลเยี่ยม แต่ได้กลับมาเที่ยวประเทศไทย จึงได้เช่ารถกับเอวิสเป็นเวลา 1 เดือน 

ตอนคืนรถพบว่า ยางอะไหล่หาย! ซึ่งไม่รู้ว่าหายตั้งแต่ก่อนรับรถ หรือหายหลังจากเช่าขับ (ความจริงเธอได้รู้เรื่องไม่ดีของเอวิสมาเยอะจากอินเตอร์เน็ต จึงได้ถ่ายวีดีโอสภาพรถก่อนเช่าไว้ด้วย แต่พลาดที่ไม่ได้ถ่ายบริเวณยางอะไหล่ T-T) ทางเอวิสคิดค่ายางอะไหล่ 16,000 บาท! ขุ่นพระ! ยางแพงมาก!

ตอนเช่ารถคุณ dcapar ได้ทำประกันชั้น 1 แบบ SCDW ไว้ด้วย (ถ้าใช้คูปองเช่ารถจะเรียกประกันชนิดนี้ว่า No deduct ครับ แต่คุณ dcapar ไม่ได้ใช้คูปอง) ตามสัญญาเช่าประกันชนิดนี้จะประกันเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดกับตัวรถ จะไม่รับประกันยางรถเสียหายหรือสูญหาย ทำให้ผู้เช่าต้องรับผิดชอบค่ายางอยู่ครับ

ประเด็นของเรื่องอยู่ตรงนี้ครับ คุณ dcapar สามารถเรียกเงินค่ายาง 16,000 บาทคืนจากเอวิสได้! (เอวิสชาร์จเงินเข้าบัตรเครดิตก่อน แต่เรียกร้องเงินคืนได้ภายหลัง)

โดยเมื่อคุณ dcapar กลับไปที่เบลเยี่ยม ได้ทำเรื่องแจ้งกับ AVIS สำนักงานใหญ่ที่อเมริกา! ว่าเอวิสประเทศไทยคิดราคาหน้าเลือดเกินไป และประกันแบบ SCDW ตามมาตรฐานของ AVIS ทั่วโลก จะคุ้มครองทุกอย่างภายนอกตัวรถรวมถึงยางด้วย

เธอใช้เวลาดำเนินการและตามเรื่องหลายเดือนอยู่ครับ กว่าเรื่องจะจบ เธอเก่งมากครับ ขอปรบมือให้เลย

เกร็ดความรู้ : เอวิสประเทศไทย AVIS Thailand มีเจ้าของเป็นคนไทย ได้ซื้อแบรนด์รถเช่า AVIS มาทำตลาดในประเทศไทย (ไม่ได้เป็นของ AVIS ที่อเมริกามาเปิดสาขาครับ) หากทำให้แบรนด์เสียหายอาจถูกยึดชื่อ AVIS คืนได้ จึงทำให้การเดินเรื่องครั้งนี้ของคุณ dcapar ประสบความสำเร็จครับ


- ขอเตือนคนที่จะเช่ารถของ SIXT (5 สิงหาคม 2556)
http://pantip.com/topic/30806711

เจ้าของกระทู้ได้จองรถกับ SIXT ผ่านทาง call center ได้รับใบยืนยันการจองเรียบร้อย แต่เมื่อไปถึงสนามบินภูเก็ตกลับไม่มีรถเช่าให้ใช้ โดยทาง SIXT สาขาภูเก็ตแจ้งว่าไม่ได้รับ reservation จากสำนักงานใหญ่ และจะคืนเงินค่าเช่าให้เท่านั้น ไม่รับผิดชอบจัดหารถให้ 

เจ้าของกระทู้เสียเวลาเจรจาไป 2 ชั่วโมงก็ไม่เกิดผล ต้องไปหาเช่ารถที่อื่นเอง ซึ่งราคาแพงมากเพราะเช่ากระทันหัน  (ในกระทู้มีคนที่โดนแบบนี้อีก 2-3 รายด้วยครับ ท่าทางระบบการจองของ SIXT ยังไม่ดีพอ)


- คนที่เช่ารถ ... อย่าขี้งกเกินไปเลยครับ บางที มันก็น่าเกลียดเกินไป (9 เมษายน 2556)
http://pantip.com/topic/30349674

การที่เช่ารถขับไปได้ไม่นานแล้วน้ำมันลดลงจากเกจ์สูงสุดเร็วผิดปกติ เกิดจากการมีน้ำมันไม่เต็มถังจริงๆครับ แม้ว่าเกจ์แสดงเต็มขีด แต่น้ำมันอาจอยู่ปริ่มๆไม่เต็มถังดีนัก

วิเคราะห์กันหลายอย่างว่าสาเหตุอาจเกิดจาก

1. "ผู้เช่าคนก่อนหน้า"จงใจเติมให้ไม่เต็มถัง เติมแค่พอเกจ์ขึ้นสุด
2. "บริษัทรถเช่า"ดูดน้ำมันออกในปริมาณที่เกจ์ยังไม่ลด เอากำไรกันอย่างนี้เลย
3. "พนักงานของบริษัทรถเช่า"เอารถไปล้าง ไปเก็บ หรือขับมาให้เรา ทำให้น้ำมันลดลง

ดูแล้วที่วิเคราะห์กันน้ำหนักจะเอนไปข้อ 1 เป็นส่วนใหญ่ครับ


- [CR] เช่ารถ กับ AVIS ต้องทำใจ (16 มกราคม 2556)
http://pantip.com/topic/30051248

เจ้าของกระทู้ ใช้ Voucher ของ AVIS จองรถเช่าใช้ช่วงปีใหม่ โดยจองล่วงหน้า 6 เดือน ตอนจองได้ขอเป็นรถ Jazz แต่พอไปรับรถจริงกลับได้ Vios ทำให้เจ้าของกระทู้ไม่พอใจมาก (หลายคนก็แปลกใจมากว่ากับแค่รถ Vios กับ Jazz ไม่น่าจะโมโหขนาดนี้)

ในกระทู้มี customer service ของเอวิสมาตอบให้แล้วครับ โดยสรุปคือ 

ทางการจองรถเช่าทุกช่องทาง คือ ใช้คูปอง, จองผ่าน call center หรือ จองผ่าน website จะไม่สามารถเลือกรุ่นรถได้  ขึ้นอยู่กับว่าระบบจะ random รถคันไหนขึ้นมา 

ตอนไปรับรถหากได้ Vios สามารถขอเปลี่ยนรถเป็น Jazz ได้ แต่เนื่องจากช่วงนั้นเป็น High season รถเต็มหมดจึงไม่สามารถเปลี่ยนได้ครับ



l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger