คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

กรณีศึกษาปัญหาการเช่ารถ (กระทู้แนะนำจาก Pantip.com) ภาค 5

บทความรวบรวมปัญหา เพื่อเป็นแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเช่ารถที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะในแต่ละกระทู้จะมีทางออกแบบ Happy ending หรือมีคำแนะนำของทางเพจไว้ให้ครับ



เช่ารถกับ Avis อาจถูกค่าปรับจราจรถึง 2000 บาท !!! (18 มีนาคม 2561) https://pantip.com/topic/37783331

Avis คิดค่าปรับแพงเกินไปมากๆครับ ค่าปรับจราจรจริง 500 บาท + ค่าดำเนินการของ Avis 1500 บาท รวมเรียกเก็บลูกค้าสูงถึง 2000 บาท! แล้วไม่แจ้งรายละเอียดด้วยว่าค่าดำเนินการมีอะไรบ้าง

เจ้า Budget หรือ Hertz จะคิดค่าดำเนินการราวๆ 200 บาทเท่านั้น โดยจะเขียนรายละเอียดชัดเจนว่าจ่ายเป็นค่าอะไรบ้าง เช่น ค่าส่งไปรษณีย์ ems + ค่าซองจดหมาย + ค่ารถไปส่งเอกสารไปรษณีย์ +ภาษี รวมแล้วราวๆ 200 บาทเท่านั้นครับ

โดยสรุปเคสนี้ เจ้าของกระทู้ไปดำเนินการจ่ายค่าปรับจราจรด้วยตัวเองที่สถานีตำรวจ 500 บาท (จะได้ไม่ต้องเสียค่าดำเนินการ 1500 บาท) และได้ส่งหลักฐานการจ่ายค่าปรับให้ Avis ไป แต่เรื่องก็ยังไม่จบ เพราะ Avis ยังยืนยันที่จะตัดบัตรเครดิตและได้ตัดเงินบัตร 2000 บาทของเจ้าของกระทู้อยู่ ทำให้ต้องร้องเรียนสคบ.และทางบัตรเครดิต KTC เป็นเรื่องยาวการต่อสู้ที่ยาวนานเกือบ 2 เดือนครับ 

ท้ายที่สุดเรื่องจบลงที่ทาง Avis ยอมคืนยอดเงินที่ตัดบัตรเครดิตของลูกค้า เจ้าของกระทุ้ก็จ่ายค่าปรับเองแค่ 500 บาท ไม่ต้องเสียค่าดำเนินการมหาโหด (เจ้าของกระทู้ลงรายละเอียดการต่อสู้ดีมาก เป็นขั้นเป็นตอนชัดเจน ยกนิ้วให้เลย)

- มุมมองของ carrentcheap -

ทาง Avis มีปัญหาการร้องเรียนมากกว่าเจ้าอื่นๆครับ แต่ Avis ก็ยังมีข้อดีอยู่หลายเรื่องนะครับ เช่น สาขาที่มีมากกว่าเจ้าอื่นๆ มีรถเช่าจำนวนมาก และ ค่าเช่าถูกกว่าเจ้าอื่น ครับ ถ้าเช่าแล้วขับโดยไม่เกิดเหตุการณ์อะไรพิเศษ เช่น รถชน รถเสีย หรือโดนค่าปรับ ก็ถือว่าเป็นเจ้าที่ดีเจ้านึงครับ

- สอบถามสมาชิกพันทิพถึงปัญหารถเช่าหน่อยคะ (23 กุมภาพันธ์ 2560)
https://pantip.com/topic/36141881

เจ้าของกระทู้ได้เลือกเช่ารถกับบริษัทที่มัดจำด้วยเงินสด จริงๆแล้วมีบัตรเครดิตแต่ไม่อยากถูกบล็อควงเงินบัตร จึงไม่ใช้

search เจอ 2 เจ้า บริษัทใหญ่ มีที่ตั้งบริษัทชัดเจน ค่าเช่ารถแพง ต้องไปรับรถที่ศูนย์เอง กับ บริษัทเล็กค่าเช่ารถถูกแต่ไม่มีที่ตั้งบริษัท มัดจำเงินสดแค่ 4000 บาท จะขับรถมาส่งให้

เลือกบริษัทเล็กที่ราคาถูก ค่าเช่ารถ Eco car 1100 บาทต่อวัน ตอนส่งรถคนส่งบอกว่ารวมประกันชั้น 1 แต่ในสัญญาจริงๆแล้วเป็นประกันชั้น 3

ตอนคืนรถ รถมีรอยสะเก็ดหินและรอยเหมือนมีแฮนด์รถมอเตอร์ไซด์ถู ซึ่งไม่รู้ว่ารอยเก่าหรือเปล่า เพราะเจ้าของกระทู้รับรถมาก็ไม่ได้ตรวจสอบให้ดี

โดนยึดมัดจำ 3000 บาท

- มุมมองของ carrentcheap -

ค่าเช่ารถ 1100 บาท/วัน นี่ถูกแล้วเหรอเนี่ย ช็อคมาก ถ้าใช้"คูปองเช่ารถ" Eco car วันละแค่ 650 บาท/วันเอง ช่วง Weekend ยังแค่ 950 บาท/วัน รวมประกันชั้น 1 อีกต่างหาก เจ้าของกระทู้พลาดอย่างแรง แพงมาก

เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย  เลือกรถเช่าเจ้าเล็กที่ไม่น่าเชื่อถือ เช่ารถ 2 วันเสียเงินไป 6000 บาท

ถ้ามีบัตรเครดิต เช่ารถกับบริษัทใหญ่ดีกว่ามาก ไม่มีชาร์จเงินเข้าบัตรมั่วๆแน่นอน ชื่อเสียงบริษัทไม่คุ้มกับเงินเพียงไม่กี่พันครับ ถ้าไม่มีบัตรเครดิตก็เลือกเช่าเจ้าที่ดูน่าเชื่อถือ อย่าดูแต่ราคาค่าเช่าครับ

ประกันชั้น 1 ซื้อเถอะ ขับรถสบายใจกว่าจริงๆ


- เช่ารถกับ avis โดนตัดบัตรเครติด หลังจากเช่าผ่านไปแล้ว 3 เดือน (16 พฤศจิกายน 2559) 
http://pantip.com/topic/35815639

คุณ BunGZaJa ได้เช่ารถกับเอวิสครับ แต่ถูกชาร์จเงินผ่านบัตรเครดิต 1500 บาทหลังคืนรถเช่า 3 เดือน เนื่องจากขับรถเร็วเกินกำหนด ทางเอวิสได้ส่งหลักฐานใบสั่งของตำรวจให้ทาง E-mail  

จขกท.ยอมจ่ายเงินแต่ต้องการใบเสร็จด้วย จึงโทรไปหา call center เพื่อขอใบเสร็จรับเงิน แต่ call center ของ avis ตอบคำถามของจขกท.ไม่ดี เรื่องใบเสร็จก็บอกว่าไม่รู้เรื่องว่าจะออกให้ได้มั้ย บอกแต่เพียงว่ามีในสัญญาแล้ว จขกท.จึงมา post ลงพันทิปเพื่อเล่าสู่กันฟัง ซึ่งในกระทู้ได้มี customer service ของเอวิสมารับเรื่องไปด้วย

ในมุมมองของ carrentcheap : เอวิสมีปัญหาเรื่องการบริการจริงๆครับ พนักงานทั้ง call center และทีสาขาบริการไม่ค่อยดี จึงทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่เสมอ รวมถึงการคิดค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ใบสั่งของตำรวจ หรือความเสียหายของตัวรถ มักจะบวกค่าดำเนินการเกินจริงสูงกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆอย่างมากจนลูกค้าหลายๆรายรับไม่ไหว ต้องมา post ลงพันทิป


[CR]เตือน!! อย่าเช่ารถกับที่นี้เป็นอันขาด (23 กันยายน 2559)
http://pantip.com/topic/35626238

แฟนเจ้าของกระทู้ได้ไปเช่ารถกับบริษัท คอสโมทริป เป็นบริษัทรถเช่าท้องถิ่น โดยจ่ายค่ามัดจำรถเป็นเงินสด 2 หมื่นบาท ตอนคืนรถไม่ได้มัดจำคืนครับ เจ้าของรถได้บ่ายเบี่ยงบอกว่าจะโอนคืนให้ในภายหลัง ติดตามไปหลายรอบ ก็มีข้ออ้างตลอด เป็นสัปดาห์ก็ไม่โอนคืน เจ้าของกระทู้เลยมาโพสประจาน


ความเห็น : การเช่ารถกับบริษัทท้องถิ่น ต้องระวังหลายเรื่องมากครับ เรื่องบ่ายเบี่ยงการคืนมัดจำก็เป็นเรื่องนึง คงกะจะยึดเลยแน่แล้ว 2 หมื่นบาท 


จริงๆค่าเช่ารถก็ไม่ได้ถูกครับ ตกวันละ 900 บาท ไม่รู้รวมประกันด้วยรึเปล่า จขกท.ไม่ได้แจ้งไว้ แต่ส่วนใหญ่รถเช่าท้องถิ่นจะไม่รวมประกันชั้น 1 ถ้าใช้คูปองรถเช่าจะถูกกว่า 10-20% แถมรวมประกันชั้น 1 ด้วย เรื่องมัดจำก็ไม่ต้องกังวล เพราะมัดจำเป็นวงเงินบัตรเครดิต ไม่ได้ตัดเงินจริง 

#ถ้าใช้คูปองรถเช่าจะไม่มีปัญหานี้เกิดขึ้นครับ


- โดนหักเงินในบัตรเครดิต ธนาคารกสิกร จากการเช่ารถยนต์ของ บริษัท AVIS (9 กันยายน 2559)
http://pantip.com/topic/35577399


เคสนี้จขกท.ติดต่อเช่ารถกับเอวิส โดยใช้วิธี walk in ครับ คือลงสนามบินแล้วเดินไปเช่าที่บูทเลย ไม่ได้จองล่วงหน้า ซึ่งเป็นการเช่ารถครั้งแรกของจกขท.ด้วย ตอนรับรถจขกท.ได้ทำแจ้งทำประกันชั้น 1ไว้ด้วย

แต่ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น! ตอนแรกจขกท.ก็สบายใจเพราะมีประกันชั้น 1 แต่ประกันที่ทำไว้กลับไม่ครอบคลุม! เพราะ
เพื่อนของจขกท.เป็นคนขับ

จขกท.ไม่รู้ว่าประกันชั้น 1 จะคลอบคลุมเฉพาะคนขับขี่คนเดียวที่เป็นคนเช่ารถเท่านั้น ถ้าจะให้คนอื่นขับร่วมด้วย จะต้องทำการ Add Driver จะต้องเสียเงินอีกร้อยกว่าบาท  อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้จขกท.ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงถึง 1 หมื่นบาท แต่ท้ายที่สุดจขกท.ก็ไม่ต้องจ่ายเงินนะครับ เนื่องจากคดีสิ้นสุดว่ารถมอเตอร์ไซด์ที่มาชนเป็นฝ่ายผิด

ความเห็นของ l carrentcheap l : เคสนี้จขกท.ไม่เข้าใจว่า
ถ้าไม่ได้ทำการ Add driver ไว้แล้วให้คนอื่นขับรถประกันชั้น 1 จะไม่คลบคลุม พอเกิดอุบัติเหตุก็ต้องมีการเดินเรื่องยุ่งยากหลายขั้นนตอน เช่น ต้องตามเรื่องอะไรต่างๆมากมาย ต้องรอคดีสิ้นสุด ทำให้มีอารมณ์ขึ้นมาครับ ถ้ามีประกันชั้น 1 คืนรถแล้วเรื่องก็จบเลย ไม่ต้องวุ่นวายขนาดนี้ 

เคสนี้มีผู้มาตอบกระทู้ค่อนข้างน้อยครับ เพราะทุกคนมองว่าเป็นเรื่องที่ทางบริษัทเช่ารถทำถูกต้องแล้วครับ
 

การใช้"คูปองเช่ารถ" จะรวม Add driver ไว้แล้ว คือสามารถมีผู้ขับขี่ได้ 2 คน สามารถแจ้งว่ามีผู้ขับขี่ 2 คนตอนรับรถได้เลย โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มครับ
 

l carrentcheap l


0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger