คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

17 เรื่องควรรู้เกี่ยวกับการเช่ารถ (ฉบับกะทัดรัด)



บทความนี้จะช่วยให้คุณเป็นโปรฯเกี่ยวกับรถเช่าภายใน 20 บรรทัดครับ ^^

1. ถามพนักงานตอนรับรถว่าปั๊มน้ำมันใกล้สุดอยู่ที่ไหน ตอนกลับคุณได้เติมแน่นอน

2. รถรุ่นประหยัดเครื่อง 1200 cc ขึ้นเขาที่เชียงใหม่ เชียงรายได้นะถ้าคุณไปกันแค่ 2 คน แต่ถ้าไปเกินจากนี้แนะนำเครื่อง 1500 cc ดีกว่า ขับสบายปลอดภัยกว่าเยอะ

3. ถ้าเป็นไปได้ จัดแผนเที่ยววันธรรมดาดีกว่า จะเช่ารถได้ถูกมาก

4. เช่ารถวันหยุดนักขัตฤกษ์ให้เช่ากับทางบัดเจ็ท (BUDGET) กับ ซิค (SIXT) เพราะไม่มีชาร์จ 300 บาท นอกนั้นเอวิส (AVIS), เฮิร์ท HERTZ, ไทยเร้นอะคาร์ THAIRENTACAR ชาร์จหมดทุกเจ้า

5. คูปองเช่ารถคืนรถเลทได้ 3 หรือ 4 ชม.ฟรี ถ้าวางแผนเที่ยวโดยจัดเวลารับและคืนรถดีๆ สามารถประหยัดค่าเช่าได้หลักหลายร้อยถึงพันบาทเลย

6. รถเช่าควรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ยิ่งล่วงหน้ายิ่งนานยิ่งดี ช่วงเที่ยวรถเต็มเร็วมากถ้าจองวันนี้ใช้พรุ่งนี้ค่าเช่ารถจะยิ่งแพงโดนฟันหัวแบะ การใช้คูปองเช่ารถสามารถยกเลิกรถได้ล่วงหน้า 24 ชั่วโมงไม่เสียค่าบริการ จุดนี้เจ๋งมาก รีบจองก่อนถ้าแผนเปลี่ยนค่อยยกเลิกยังได้

7. คนขับที่มีใบขับขี่กับคนที่รูดบัตรเครดิตเพื่อมัดจำ เป็นคนละคนกันได้ แต่เจ้าของบัตรต้องไปรูด ไปเซ็นชื่อด้วยตนเอง รูดแล้วจะชิ่งกลับเลยก็ได้ ไม่ต้องไปเที่ยวด้วยกัน

8. ไม่มีบัตรเครดิตติดต่อเช่ารถท้องถิ่นเลย ผู้ให้เช่ารายใหญ่ (ทุกเจ้าที่เห็นในงานไทยเที่ยวไทย) ใช้บัตรเครดิตหมด บัตรเดบิตก็ใช้ไม่ได้นะครับ วิธีหาก็ search Google เช่น จะไปเชียงใหม่ ก็ search “รถเช่า เชียงใหม่ ไม่ใช้บัตรเครดิต” แต่ถ้ามีเวลาแนะนำให้ทำบัตรเครดิตแบบมีเงินฝากค้ำประกัน ทำง่ายแค่มีเงินฝากกับธนาคารนั้นๆ

9. บางครั้งเช่ารถกับรายเล็กๆก็ดีกว่า เช่น ถ้าคุณจะคืนต่างสาขา เชียงใหม่ - เชียงราย ถ้ารายใหญ่จะเสียค่าคืนต่างสาขาแพงมาก 1,605 - 3,210 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่คุณเช่า แต่รายเล็กๆ เช่น NORTHWHEELจะไม่เสียค่าคืนต่างสาขา แต่ต้องจองล่วงหน้านานหน่อย รถมีน้อย

10. ประกันชั้น 1 ของรถเช่าไม่ได้รวมกรณี ยางแตก / กุญแจหาย / รถหาย / ความเสียหายภายในรถ เช่น เบาะ ถ้ามีอะไรตามนี้เสียหายยังต้องจ่ายเงินอยู่

11. ประกันรถหายไม่ค่อยจำเป็น พวกโจรไม่ค่อยอยากขโมยรถเช่า เพราะบริษัทพวกนี้ตามเรื่องกับตำรวจง่าย โจรมันขโมยรถคนธรรมดาดีกว่าไม่ค่อยมีพาวเวอร์ในการตาม ลอยนวลง่าย แต่ถึงไม่ทำประกันแล้วรถเช่าหายก็จ่ายแค่ 20,000 หรือ 40,000 บาทนะ ไม่ได้จ่ายเป็นแสนเท่าราคารถ

12. รถเช่าจะไม่มี GPS มาให้ ถ้าอยากได้ต้องจ่ายค่าเช่าวันละเกือบร้อย ใช้ GPS ในมือถือก็ได้นะ ประหยัดดี

13. อย่าลืมเอาที่ชาร์จแบตสำรองไปด้วย ตอนไปเที่ยวมือถือคุณจะแบตหมดเร็วมาก ยิ่งใช้ GPS ด้วยแล้ว

14. เกิดอุบัติเหตุไม่ต้องตกใจโทรเบอร์ที่ติดอยู่หน้ากระจกรถด้านซ้ายเลย เป็นเบอร์ฉุกเฉินสำหรับติดต่อผู้ให้บริการรถเช่า ที่เหลือรอผู้ให้บริการติดต่อทางประกันมาจัดการ

15. บางครั้งถ้าโทรไปจองรถแล้วเจอ call center บางคนที่งี่เง่า ให้คุณวางสายแล้วโทรไปใหม่ จะเจอคนรับเรื่องคนใหม่ น่าจะช่วยให้เรื่องดีขึ้นได้

16. ถ้าไปกันหลายคนให้คนนึงออกไปต่อคิวรับรถที่บูทรถเช่าก่อน คนที่เหลือให้รอเอากระเป๋า เพราะพนักงานที่รอส่งรถมีไม่เกิน 2 คน ถ้าไปช้าก็ต้องต่อคิวนาน

17. ซื้อคูปองรถเช่าในงานไทยเที่ยวไทยถูกสุด แต่ต้องซื้อขั้นต่ำ 6 ใบ (ซื้อ 5 ใบแถม 1 ใบ) ถ้าไม่คิดว่าปีนึงจะเที่ยวถึง 6 วัน ซื้อกับเรา l carrentcheap l ดีกว่า ถูกกว่าในงานเยอะ ไม่ต้องกังวลว่าซื้อมาแล้วจะใช้ไม่หมดด้วย


l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger