คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

แย่จนต้องบ่น รวมสถิติถูกบ่นของรถเช่าทั้งปี 2560 ในพันทิป Pantip

เมื่อผู้เช่ามีความขับข้องใจจากการเช่ารถที่ไม่รับการแก้ไขหลักจากคุยกับ call center ส่วนใหญ่จะมาโพสลงพันทิปเพื่อร้องเรียน หรือเพื่อกระตุ้นให้แก้ปัญหาให้รวดเร็วขึ้น

ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะในพันทิปจะมี customer service ของรถเช่าทุกเจ้าอยู่ มีตรวจสอบกระทู้เป็นระยะๆและคอยแก้ปัญา เพื่อไม่ให้บริษัทเสียชื่อเสียงครับ

ปีที่ผ่านมา 2560 มีเคสร้องเรียนอะไรในพันทิปบ้างดูกันเลย (เคสร้องเรียนน้อยลงจากปีก่อนๆเยอะ เนื่องจากส่วนใหญ่เข้าไปร้องเรียนทางหน้าเพจ Facebook ของผู้ให้บริการ ซึ่งสะดวกและง่ายกว่าการมาโพสในพันทิปมากๆครับ)



เจ้าใหญ่ที่ถูกบ่นมากเป็นอันดับ 1 ก็ คือ เอวิส (AVIS) นำลิ่วโดนบ่นถึง 6 เคส ได้เเชมป์อีกแล้ว (มองในแง่ดี เอวิสมีสาขาเยอะที่สุดและมีรถให้เช่ามากสุด ทำให้อาจมีบริการไม่ทั่วถึงบ้าง) เคสส่วนใหญ่เป็นร้องเรียนเรื่องการบริการของพนักงาน พูดไม่ดีบ้าง ไม่ชี้แจงให้ละเอียดบ้าง จึงทำให้เรื่องเล็กที่ควรจะจบง่ายๆ กลายเป็นทำให้ลูกค้ามีอารมณ์จนเรื่องใหญ่ขึ้นมา และเรื่องรถเก่าของเอวิสก็ยังมีการบ่นอยู่แต่น้อยลง 

การเช่ารถกับ 'เจ้าท้องถิ่น' ก็มีปัญหาหนักไม่แพ้กัน คือ เรื่องโดนโกงเงินมัดจำ เพราะทำการมัดจำเป็นเงินสด ตอนคืนรถผู้ให้เช่าจะมีข้ออ้างมากมายที่จะไม่ยอมคืนเงินมัดจำ เช่น บอกว่ารถเป็นรอยบ้าง / ตอนรับรถบอกว่าไม่ได้เอาเงินมาบ้าง จะโอนให้ภายหลังแล้วก็ไม่โอน / ให้คนอื่นมารับรถ โดยไม่พกเงินมาคืนบ้าง เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดกับบริษัทใหญ่ๆ เพราะบริษัทใหญ่จะมัดจำด้วย 'การกักวงเงินบัตรเครดิต' ไม่ได้มัดจำด้วยเงินสด และมีระบบมาตรฐานการทำงานที่ชัดเจนครับ

ปีนี้เจ้าที่ดีมากและไม่มีการถูกบ่นลงพันทิปเลย คือ บัดเจ็ท (Budget) และเฮิร์ต (Hertz) ครับ 2 เจ้านี้ปีที่แล้วก็ไม่ถูกบ่นเลย ยังรักษามาตรฐานที่ดีได้สม่ำเสมอ ปรบมือรัวๆๆ

แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีการถูกบ่นบ้าง แต่ละเจ้าก็มียังมีข้อดีอยู่อีกมากครับ เช่น เอวิสมีรถเช่าเยอะมาก เช่ากระทันหันมีรถตลอด สาขาก็มีมากที่สุด ราคาก็ถูกกว่าเจ้าอื่นมาก เป็นต้น ยังไงใครรักรถเช่าเจ้าไหน ก็เลือกมองแต่ข้อดีของเค้าเน๊อะ (นี่รถเช่าหรือคนรัก 555)



l carrentcheap l


0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger