คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

ธนาคารกสิกรไทยมีบริการรถเช่าด้วย ตรวจสอบให้ดีก่อนจอง มันแพงมาก!


เห็นโปรโมชั่นนี้ของธนาคารกสิกรไทยออกมา ทาง l carrentcheap l จึงต้องมาท้าพิสูจน์สักหน่อยว่าถูกจริง ได้สิทธิพิเศษจริงตามที่กสิกรไทยแจ้งมาหรือเปล่า หรือจะเป็นสิทธิ (ที่ได้เช่ารถแพงเป็น) พิเศษกันแน่ ^__^


ขั้นตอนที่ 1 : เข้าไปที่ kbank.rentalcars.com จะเจอจอตามรูป กรอกข้อมูลเข้าไปเลยครับ 

(1) สถานที่ที่จะไปรับรถเช่า : ในรูปผมกรอกว่าจะรับและคืนรถที่สนามบินเชียงใหม่ 


(2) วันที่รับรถเช่า : วันพุธที่ 26 สิงหาคม เวลา 10.00 น. เป็นการจองรถล่วงหน้า 2 สัปดาห์ (วันนี้วันที่ 14 สิงหาคม)

(3) 
วันที่คืนรถเช่า : วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม เวลา 10.00 น เช่าเป็นเวลา 3 วัน ผมวันเช่าให้มีวันสุดสัปดาห์คือวันศุกร์ และเสาร์ด้วย

(4) กดที่ "ค้นหา" เลยครับ จะได้รู้กันว่าใครถูกกว่า :D




ขั้นตอนที่ 2 : เวปของ Kbank จะให้เราเลือกรุ่นรถที่จะเช่า พร้อมบอกราคาเช่าต่อวัน 


ผลที่ออกมาจะแสดงตามราคาค่าเช่ารถจากถูกไปแพง ค่าเช่ารถเครื่อง 1200 cc ของบางรายแพงกว่าของเจ้าอื่นเครื่อง 1500 cc ก็มีครับ ถ้าจะให้ผล search เรียงตามรุ่นรถ ก็สามารถ click ตรง (2) เลือกรุ่นรถที่ต้องการได้

ข้อสังเกต : จะเห็นว่ากสิกรไทยไม่มีรถเป็นของตัวเอง เป็นแค่นายหน้า โดยเจ้าของรถที่แท้จริงเป็นบริษัทรถเช่า Avis, Hertz, Budget, Sixt, Thai rent a car และอีกหลายๆเจ้า



ผมลองเลือกรถเช่ารุ่นยอดนิยมเครื่อง 1500 cc หน้าเวปจะขึ้นมาตามรูปด้านล่าง ผมเลือกรถของ Sixt ที่ค่าเช่าถูกที่สุดครับ 

หน้าเวปนี้เราจะเห็นแล้วครับว่าค่าเช่ากี่บาท > 2,936 บาทต่อ 3 วัน ไม่ถึงพันบาทต่อวัน พอรับได้ครับ แต่เดี๋ยวก่อนครับ click ที่ "จองทันที" ไปที่หน้าต่อไปเพื่อดูรายละเอียดก่อนว่าราคานี้รวมอะไรบ้าง



ขั้นตอนที่ 3 : ตรวจเงื่อนไขต่างๆของการเช่ารถ


(1) ระบุว่าราคา 2,936 บาท รวมขับได้ไม่จำกัดกิโลเมตร ผู้ขับไม่จำกัดจำนวน และรวมภาษีแล้ว << ตรงนี้ดีครับ ไม่หมกเม็ดมารวมภาษีทีหลัง


สิ่งที่น่าสนใจคือ ราคาได้รวมประกันการโจรกรรม และประกันผ่อนผันค่าเสียหายด้วย โห! อ่านแล้วดูดีมากครับ แต่เดี๋ยวก่อน ต้องตรวจสอบ ลอง click เงื่อนไขและข้อตกลงที่ (3) จะพบว่า



หากตัวรถเสียหายหรือถูกโจรกรรม ผู้เช่าต้องรับผิดชอบค่าเสียหายอยู่ แต่สูงสุดไม่เกิน 27,517 ถึง 110,070 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นรถ (ผู้เช่าต้องรับผิดชอบเป็นจำนวนเงินสูงมาก ปกติการเช่ารถโดยตรงกับผู้ให้บริการ หรือ ใช้คูปองรถเช่า ประกันแบบ"มี"ดีดัก ผู้เช่าจะรับผิดชอบสูงสุด 8,000 - 20,000 บาทเท่านั้นเอง)

(2) ประกันภัยเพื่อปกป้องค่าเสียหายส่วนแรก ระบบจะใส่เครื่องหมายถูกให้อัตโนมัติครับ ราคา 543 บาท/วัน ราคาค่อนข้างสูง มาดูกันว่าประกันรวมอะไรบ้าง กดดูรายละเอียดที่ (3)



ราคาที่สูงเนื่องจากเหมารวมประกันหลายๆอย่างไว้ ไม่ได้แยกให้ผู้เช่าเลือก โดยจะรวมประกันแบบผู้เช่าไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายเมื่อเกิดการชน (Excess: 0 THB) + ประกันการโจรกรรมรถ + ประกันการสูญหายของกุญแจ + ประกันล้อและยางของรถยนต์

โดยรวมความคุ้มครองคล้ายๆประกันภัยของคูปองรถเช่าชนิด"ไม่มี"ดีดักครับ แต่ของ Kbank มีข้อดีกว่าตรงที่คุ้มครองเรื่องกุญแจรถสูญหาย + ยางรถยนต์ด้วย

(4) หน้าเวปนี้ยังไม่สรุปราคาค่าเช่ารถทั้งหมดครับ ต้องกดไปที่ "ทำการจอง" ก่อนครับ


ขั้นตอนที่ 3 : เวปของ Kbank จะให้กรอกข้อมูลผู้ขับรถ ยังไม่ยอมสรุปค่าเช่าทั้งหมดอีก T-T ให้เรากรอกข้อมูลมั่วๆไป เพราะเราแค่จะสำรวจราคาเท่านั้นครับ แล้วกด"จองทันที"



ขั้นตอนที่ 4 : ราคารวมทั้งหมดที่ต้องจ่าย



จะเห็นว่าค่าเช่าทั้งหมด 3 วันอยู่ที่ 4,566.15 บาท เฉลี่ยวันละ 1,522 บาท กรณีใช้บัตรกสิกรไทยจะลดค่าเช่าลงอีก 7% จะเหลือเฉลี่ยวันละ 1,416 บาท



เทียบราคากับการใช้คูปองรถเช่า Sixt

ค่าคูปองรถเช่าประกันภัยแบบไม่มีดีดัก = 750x3 = 2,250 บาท
ค่าชาร์จ weekend วันศุกร์ 1 วัน = 300 บาท
ค่าประกันโจรกรรมรถ : รวมอยู่ในค่าคูปองแล้ว
รวมค่าเช่าทั้งหมด 2,250+300 = 2,550 บาท (รวมภาษี 7% แล้ว) ค่าเช่าเฉลี่ยต่อวัน 2,550/3 = 850 บาท

เมื่อเทียบกับค่าเช่าต่อวันทางเวป Kbank 1,416 บาท กับการใช้คูปองรถเช่า 850 บาท ใช้คูปองราคาถูกกว่าถึง 40% ครับ 



-----------------------------------------------

กรณีคืนรถเช่าเลท

ผมลองดูว่าจองทางเวป Kbank จะคืนรถเช่าเลทได้กี่ชั่วโมง พบว่า 
คืนเลทไม่ได้! หากเลท 1 ชั่วโมงจะถูกคิดค่าเช่า 1 วันทันที




เมื่อเทียบกับการใช้คูปองรถเช่าที่คืนรถได้เลทฟรี 3 ชั่วโมง ใช้คูปองถูกกว่าถึง 52% เลยทีเดียว (คิดที่คืนเลท 3 ชั่วโมง และรวมส่วนลด 7% เมื่อใช้บัตรเครดิต Kbank จองทางเวปแล้ว)

-----------------------------------------------

กรณีเช่าวันธรรมดาอย่างเดียว


ผมทดลองจองรถเช่าทางเวป วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ถึงพฤหัสที่ 27 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นการเช่ารถ 3 วัน พบว่าค่าเช่ารถ 4,624.87 บาท = 1,542 บาท/วัน หากคิดส่วนลด 7% จะเหลือค่าเช่าต่อวัน = 1,434 
บาท/วัน

ค่าเช่าใกล้เคียงกับที่คิดด้านบนที่เช่าตรงช่วง Weekend ด้วย (จริงๆเช่าวันธรรมดาแล้วแพงกว่า 18 บาทต่อวัน คงเพราะเวลาจองรถล่วงหน้าน้อยกว่าเดิม 3 วัน แต่ประมาณว่าใกล้เคียงกันไปครับ)


* จองทางเวป เช่ารถวันธรรมดาค่าเช่าไม่ได้ถูกลง *

กรณีนี้ถ้าใช้คูปองรถเช่า ค่าเช่าจะมีเพียงค่าคูปองเท่านั้น คือ 750x3 = 2,250 บาท (= 750 บาท/วัน) ค่าเช่ารถถูกกว่าถึง 48% เลยทีเดียว



สรุปเปรียบเทียบค่าเช่าระหว่างคูปองรถเช่า กับ จองทางเวป Kbank



l carrentcheap l


0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger