คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

"คูปองรถเช่า"ท้าสู้เวปนายหน้ารถเช่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย rentalcars.com

rentalcars.com ใหญ่ยังไง

- ถ้า search google ด้วยคำว่า "รถเช่า" จะเห็นเวป rentalcars.com ขึ้นมาเป็นเวปเเรก เพราะลงโฆษณากับ google ไว้ [เงินหนาสุดๆ] 

- rentalcars ไม่มีรถเช่าเป็นของตนเองสักคัน! แต่ได้ทำเวปรวมรถเช่าจากผู้ให้เช่ารถรายใหญ่ทุกเจ้าในประเทศไทยไว้ มีทั้ง Avis, Budget, Hertz, SixT, THAI rent A Car, National, Chic car rent, Biz car และ Europcar [เรียกได้ว่ามีรถเช่ามากเท่ากับทุกเจ้ารวมกัน]

-  rentalcars มีทำเเคมเปญรวมกับบัตรเครดิตของบริษัทใหญ่บ่อยๆ เช่น Kbank, Citibank, SCB เป็นต้น ให้ลองสังเกตว่าเวลามีโปรโมชั่นเช่ารถผ่านบัตรเครดิตจะเป็นเวป Kbank.rentalcars.com หรือ scb.rentalcars.com เป็นต้น [น่าเชื่อถือสุดๆ]

- ไม่เฉพาะกับประเทศไทย rentalcars ทำโมเดลนายหน้ารถเช่านี้กับประเทศต่างๆทั่วโลก [ทั่วโลกเลยนะ]

แต่ว่าความใหญ่ ไม่จำเป็นต้องแปลว่าราคาค่าเช่าถูกกว่าเจ้าอื่นเสมอไป มาพิสูจน์กันดีกว่าครับ

1. เข้าเวป www.rentalcars.com เลยครับ



2. กรอกข้อมูลวันที่จะรับรถ 

ในรูปผมลองจองรถล่วงหน้า 12 วัน (วันนี้วันที่ 31 พฤษภาคม) ใช้รถวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน เวลา 10.00 น. ถึงพฤหัสที่ 15 มิถุนายน เวลา 14.00 น เช่าเป็นเวลา 3 วัน 4 ชั่วโมง 

กรอกเสร็จแล้วก็กดปุ่ม "Search" ครับ



3. เวปของ rentalcars จะแจ้งราคาเช่าต่อวันของรถรุ่นต่างๆ มีเป็นสิบๆรุ่น ราคาก็แตกต่างกันไปครับ

หน้านี้จะแจ้งชนิดของประกันภัยคร่าวๆ คือ

- ยกเลิกก่อนใช้รถ 48 ชั่วโมงได้ฟรี (Cancellation)
- สามาถแก้ไขวัน-เวลาใช้รถได้ (Amendments)
- มีประกันรถหาย (Theft protection) 
- มีประกันภัยชั้น 3 ผู้เช่ามีจ่ายค่า Excess กรณีเกิดอุบัติเหตุ (Collision Damage Waiver)

ระบบจะเรียงจากค่าเช่ารถถูกสุด ไปแพงสุด พร้อมทั้งบอกเจ้าที่ให้บริการ ผมเลือกรุ่นถูกสุดรุ่นแรกที่แสดงบนเวป Toyota yaris เครื่อง 1200 cc ราคา 3636.42 บาท 

ให้ click ตรง "Book Now" ลูกศรสีแดงครับ




4. ระบบจะสรุปราคาและชนิดของประกันภัยอีกครั้ง พร้อมทั้งเสนอแนะประกันภัยเพิ่มเติม (ดูในกรอบสีแดงด้านล่าง) โดยจ่ายเพิ่มอีก 492.66 บาทต่อวัน จะได้ประกันเพิ่มดังต่อไปนี้

- ไม่ต้องจ่ายค่า Excess เมื่อเกิดอุบัติเหตุ
- คุ้มครองกระจกรถ ล้อและยาง
- ช่วยเหลือเมื่อรถเสียหายฉุกเฉิน




สรุปราคาค่าเช่ากับ rentalcars เปรียบเทียบกับ"คูปองรถเช่า" ที่เงื่อนไขการเช่าเหมือนกัน คือ

- เช่ารถวันธรรมดา
- เช่า 3 วัน 4 ชม.
- รถเล็กรุ่น 1.2
- รวมประกันชั้น 1 (ไม่ต้องจ่ายค่า Excess)
- ยกเลิก/แก้ไขการเช่าก่อนใช้รถ 48 ชั่วโมงได้ฟรี 
- มีประกันรถหาย
- คุ้มครองล้อ และยาง
- ช่วยเหลือฟรีเมื่อเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน


หมายเหตุ : ความแตกต่างของราคาจองทางเวปกับการใช้คูปองรถเช่าอาจเปลี่ยนแปลงไป ขึ้นอยู่กับช่วงที่ใช้งานด้วย เช่น ช่วง weekend หรือวันหยุดยาว แต่อย่างไรก็ตาม การใช้คูปองก็ยังถูกกว่ามากอยู่ดี 

สรุป

- เช่าในประเทศไม่แนะนำให้เช่าผ่าน rentalcars.com ครับ เพราะเป็นเอเจนต์หรือนายหน้าเท่านั้น ที่เรียกว่าเป็นเอเจนต์เพราะว่า rentalcars ไม่มีรถเช่าเป็นของตนเอง ทำหน้าเวปเพื่อรวบรวมราคาค่าเช่ารถจากหลายๆบริษัทที่มีรถเช่าแล้วส่งลูกค้าต่อไปเท่านั้น เอเจ้นต์จะมีบวกกำไรค่านายหน้า และการดำเนินการเมื่อมีปัญหาก็จะช้าด้วยครับ เพราะเป็นแค่นายหน้าส่งต่อผู้ที่ต้องการเช่ารถไปที่บริษัทรถเช่าจริง และบริษัทจริงๆอยู่ต่างประเทศ! ทำให้แก้ปัญหาได้ช้า (กระทู้แนะนำในพันทิป http://pantip.com/topic/35271178/comment1)

ดังนั้น การเช่ารถในประเทศแนะนำ การเช่าตรงคุยเอง หรือ เช่าผ่านเวปไซด์ของผู้ให้บริการจะได้ราคาที่ถูกกว่า หรือถ้าใช้คูปองเช่ารถจะยิ่งถูกลงไปอีกครับ

แต่มันต้องมีข้อดี มีจุดขายสิ! ไม่งั้นจะมีเวปนี้ทั่วโลกได้ยังไง...

จริงครับ เวป rentalcars มีข้อดี คือ

- มีรุ่นรถให้เลือกเยอะมาก รวมถึงรถใหม่ๆที่พึ่งออกด้วย เช่น HRV, Mirage, Commuter, Toyota Vigo Double Cab 3.0, Toyota Hiace, Innova เป็นต้น

- เข้าไปที่เดียวจบ ไม่ต้องไปหาหลายที่ เหมาะกับการจองรถช่วง peak ที่มีคนเช่ารถเยอะๆ แล้วรถเช่าส่วนใหญ่เต็มไปแล้ว ถ้าเข้าเวปนี้รับรองมีรถใช้แน่นอน

- ถ้าเราเช่ารถที่ต่างประเทศ การเช่ากับ rentalcars.com จะเป็นทางเลือกที่ดีมาก เช่น ในกรณีเราจะเช่ารถที่ญี่ปุ่น ไม่สามารถอ่านภาษาญี่ปุ่นออก ทำให้การเลือกเช่ากับเอเจ้นต์ที่มีเวปเป็นภาษาอังกฤษจะดีกว่ามาก หรือชาวต่างชาติจะมาเช่ารถที่ไทย ใช้บริการ rentalcars ก็จะง่ายกว่ามาก ทั้งการติดต่อ การจองรถ และการยกเลิกรถ โดยแลกกับราคาที่แพงขึ้นระดับนึง


- รายละเอียดเพิ่มเติม -

l carrentcheap l เคยทำเปรียบเทียบราคาค่าเช่ากันตรงๆระหว่างคูปองรถเช่า กับบัตรเครดิต kbank ที่ใช้ระบบของ rentalcars จะเห็นว่าค่าเช่าแพงกว่า 40 - 50% เลยครับ ขนาดมีส่วนลดจากบัตรเครดิต kbank แล้วด้วย ตาม link http://goo.gl/rT8Uen



l carrentcheap l




0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger