คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

ทำไมเช่ารถกับบริษัทใหญ่ๆต้องใช้บัตรเครดิตมัดจำ?


"จะเช่ารถทีนึง ยุ่งยากจริงๆต้องมีบัตรเครดิตเพื่อรูดมัดจำด้วย วางมัดจำเป็นเงินสดก็ไม่ได้อีก" หลายๆคนคงมีคำถามแบบนี้ เอ...แล้วทำไมกันนะ ถึงต้องใช้บัตรเครดิตเท่านั้นในการมัดจำเมื่อเช่ารถกับบริษัทใหญ่ๆด้วย

1.เพราะผู้มีบัตรเครดิตน่าเชื่อถือ

ลองคิดดูแบบใจเขาใจเราบ้าง ถ้าเราเป็นเจ้าของรถราคาหลายแสน เราจะรู้ได้อย่างไรว่าคนที่มาเช่าจะไม่ทำรถเราพัง หรือทำรถเราหาย ทางผู้ให้บริการรถเช่าก็เหมือนกันครับ ต้องมีอะไรบางอย่างเพื่อให้มั่นใจในตัวผู้เช่า ซึ่งบัตรเครดิตกับใบขับขี่เป็นเอกสาร 2 อย่างเท่านั้นที่จะให้ข้อมูลของผู้เช่ากับทางบริษัทรถเช่านั่นเอง

คนที่มีบัตรเครดิตแสดงว่า มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง มีอาชีพที่ได้เงินเป็นประจำ มีบุคคลอ้างอิง และมีความสามารถในการชำระหนี้  (ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย) ข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้

 - มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน หรือ
 - มีเงินฝากเป็นหลักประกันเต็มวงเงิน หรือ
 - มีเงินฝากประจำกับธนาคารไม่น้อยกว่า 500,000 บาท เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือ
 - มีเงินฝากออมทรัพย์ หรือลงทุนในตราสารหนี้ หรือลงทุนในกองทุนรวมไม่น้อยกว่า 1,000,000 บาท เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือน 

จะเห็นได้ว่าคนที่มีบัตรเครดิตได้ต้องมีการงานประจำ หรือ ถ้าไม่มีงานประจำก็ต้องมีเงินฝากจำนวนมาก การมีบัตรเครดิตและสามารถรับผิดชอบภาระหนี้ได้แสดงว่ามีประวัติการเงินที่ดีระดับหนึ่งน่าเชื่อถือครับ


2. กรณีถูกใบสั่ง รถเสียหาย หรือรถหายสามารถติดตามตัวได้ และชาร์จค่าเสียหายทางบัตรเครดิตได้

บริษัทรถเช่าใหญ่ๆสามารถชาร์จเงินผ่านบัตรเครดิตเราโดยเราไม่ต้องเซ็นชื่อได้ (ตามสัญญาเช่ารถที่เซ็น) จึงเป็นการป้องกันกรณีรถเสียหายแล้วผู้เช่าไม่มีเงินจ่าย รวมถึงเรียกเก็บเงินจากบัตรกรณีถูกใบสั่งจากตำรวจ ซึ่งส่งมาหลังจากคืนรถเเล้ว


l carrentcheap l แนะนำว่าปัจจุบันนี้ทำบัตรเครดิตก็ไม่ยากมากแล้วครับ ถ้าไม่ได้ทำงานประจำ สามารถทำบัตรเครดิตแบบฝากเงินสดเป็นประกันก็ได้ มีหลายธนาคารเลยลองศึกษาดูนะครับ



l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger