คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

อย่าพึ่งจองรถเช่า ถ้ายังไม่ทำสิ่งเหล่านี้


ไปท่องเที่ยวทั้งที ตั๋วเครื่องบินยังตรวจสอบโปรโมชั่นแต่ละที่ละเอียดยิบ ที่พักยังไปอ่านรีวิวจากหลายๆแหล่ง แล้วเช่ารถล่ะจะเลือกอะไรก็ได้เหรอ 

วันนี้ l carrentcheap l มาแนะนำวิธีตรวจเช็คว่า จะเช่ารถต้องพิจารณาอะไรบ้าง รับประกันว่า ถ้าทำตาม 3 ข้อนี้ จะเช่ารถได้คุ้มค่าเงิน ไม่ถูกหลอก ไม่ถูกโกงแน่นอน




เมื่อเลือกเจ้ารถเช่าแล้วควรทำการ search google ดูก่อน โดยใช้ keyword "รถเช่า AAA ปัญหา หรือ รถเช่า BBB โกง" เป็นต้นครับ แล้วไล่ดูว่ามีปัญหาหรือการโกงใน 1-2 หน้าแรกของ google หรือไม่

ปกติแล้วผู้ให้บริการรถเช่าจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลักๆ คือ เจ้าท้องถิ่น vs เจ้าใหญ่

เจ้าท้องถิ่น : จะมีรถให้เช่าเฉพาะจังหวัดนั้นๆเท่านั้น มีรถไม่มาก และผู้ให้เช่าเป็นเจ้าของรถเอง

เจ้าใหญ่ : เป็นเจ้าที่มีสาขาจำนวนมาก หลายจังหวัด มีรถให้เช่าจำนวนมาก เช่น AVIS, Budget, Thai rent a car, Sixt, ASAP, Chic, National เป็นต้น 

รถเช่าท้องถิ่นต้องระวังมากเรื่องการโกง เนื่องจากมีการบริการที่ยังไม่เป็นมาตรฐานนัก มีเคสโดนโกงมาประจานในพันทิปหลายเคสครับ เช่น ไม่คืนเงินมัดจำ มีการข่มขู่โดยหาเรื่องว่ารถมีรอยจากการเฉี่ยวชนจากขับของผู้เช่า นำรถเก่ามาใช้เช่า เป็นต้น ต้อง Search ตรวจสอบให้ดีครับ โดยส่วนใหญ่รถเช่าเจ้าท้องถิ่นจะได้เปรียบเรื่องราคาค่าเช่าที่ถูกกว่าการเช่ากับเจ้าใหญ่

สภาพรถหรือการบริการเมื่อขับรถไปเกิดอุบัติเหตุก็จะต่างกันครับ เช่น เจ้าท้องถิ่นอาจไม่มีรถไปเปลี่ยนให้เรา เมื่อรถเสีย หรือเกิดอุบัติเหตุ แต่ถ้าเป็นเจ้าใหญ่จะมีบริการเปลี่ยนรถให้ฟรีครับ (ถ้าเราเช่าแบบทำประกันอุบัติเหตุชั้น 1 ไว้ ก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลยครับ รอรับรถชิวๆ)




เอกสารหลักๆที่ต้องมี คือ ใบขับขี่ บัตรประชาชน  และค่ามัดจำ ส่วนที่มีปัญหากันมาก ที่จะทำให้เช่ารถไม่ได้ คือ "ค่ามัดจำ"

ค่ามัดจำ แบ่งเป็น 2 พวก คือ มัดจำด้วยเงินสด หรือ มัดจำด้วยบัตรเครดิต

การมัดจำด้วยเงินสด : ต้องนำเงินสดไปให้ผู้เช่าวันรับรถ 2,000 ถึง 5,000 บาทขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของผู้ให้เช่าแต่ละราย การวางมัดจำเงินสดนี้มีโอกาสถูกโกงได้ง่ายกว่า โดยมีเคสเกิดขึ้นหลายครั้ง เช่น ผู้ให้เช่าบ่ายเบี่ยงที่จะคืนมัดจำ โดยอ้างว่ารถมีรอยจากการเช่าของเราและคิดค่าปรับ หรือแจ้งว่าจะโอนเงินคืนเข้าบัญชีให้ แต่ก็ไม่โอน หรือ ถ่วงเวลามารับรถเช่าช้า ผู้เช่าต้องรีบขึ้นเครื่องบินกลับ จึงไม่ได้รับเงินมัดจำคืน เป็นต้น (การ Search google ตามหลักข้อ 1 สามารถช่วยได้) รถเช่าเจ้าท้องถิ่นเกือบทั้งหมดจะวางมัดจำด้วยเงินสดครับ 

การมัดจำด้วยบัตรเครดิต : ผู้เช่าต้องมีบัตรเครดิต หรือ ผู้ที่ไปด้วยต้องมีบัตรเครดิตเพื่อรูดกัก"วงเงิน"มัดจำ ผู้ให้เช่ารถรายใหญ่จะใช้วิธีนี้ทั้งหมด วิธีนี้ผู้เช่าจะสบายใจกว่ามากครับ เพราะเป็นการกักวงเงินเท่านั้น ไม่ได้วางเงินจริงจึงถูกโกงไม่ได้ แต่ก็มีข้อเสียคือ ถ้าขับรถไปผิดกฎจราจรแล้วถูกใบสั่ง ผู้ใช้เช่ารถจะสามารถชาร์จค่าปรับทางบัตรเครดิตได้เลยครับ 

ใครที่ไม่มีบัตรเครดิต ก็ไม่มีทางเลือกครับ ต้องเช่ากับเจ้าท้องถิ่นอย่างเดียว หาง่ายๆโดยการ search google ครับ เช่น "รถเช่าจังหวัดน่าน" เป็นต้นครับ



ราคาเป็นเรื่องแรกที่ทุกคนต้องดูแน่นอน แต่ระวังตัวเลขราคาที่แสดงมีอะไรซ่อนอยู่ข้างหลังเสมอ ทำให้ราคาที่จ่ายจริงสูงกว่าราคาที่เราเห็น

สิ่งที่ต้องตรวจสอบเบื้องหลังราคา

- ประกันอุบัติเหตุเป็นแบบไหน เกิดอุบัติเหตุผู้เช่าต้องรับผิดชอบอะไรบ้าง
- ราคารวมภาษี 7% รึยัง
- คุณภาพรถเช่า บางที่ถูกมาก แต่รถเก่ามาก เป็นต้น ป้องกันด้วยการหาข้อมูลจาก google เพราะลูกค้าที่เคยเช่าถ้าไม่พอใจจะมารีวิวอยู่แล้วครับ

เพียงเท่านี้ก็สามารถมั่นใจที่จะเช่ารถได้แล้วครับ




l carrentcheap l



0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger