คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

ผิดพลาด ผิดพลาด ผิดพลาด! รวมสิ่งที่ผู้เช่าต้องรู้และตรวจสอบ เพราะพนักงานของบริษัทรถเช่าก็ผิดพลาดได้


การเช่ารถกับบริษัทใหญ่ๆที่มีระบบพร้อม บางครั้งก็มีเรื่องผิดพลาดได้เหมือนกัน เนื่องจากพนักงานยังคงเป็นคนใส่ข้อมูลในระบบหรือเป็นคนปฏิบัติหน้าที่ครับ มาดูกันว่าเคยมีเรื่องผิดพลาดที่ผู้เช่าต้องระวังอะไรบ้างครับ 


1.พนักงานเฝ้าบูทคิดเงินค่าชาร์จ weekend ผิด!

รายละเอียด http://pantip.com/topic/34394711

เจ้าของกระทู้ได้ไปเช่ารถกับเอวิสที่กระบี่วันพุธที่ 28 เวลา 13.00 น. คืนรถวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม เวลา 11.30 น. โดยใช้คูปองเช่ารถ 2 ใบ แต่พนักงานที่เคาเตอร์ AVIS ชาร์จเงินเพิ่มอีก 300 บาท โดยบอกว่าถ้าคืนรถวันศุกร์ถึงแม้จะเช่าวันพฤหัสก็ต้องเสียเงินเพิ่ม 300 บาท? เจ้าของกระทู้คิดว่าไม่น่าจะต้องจ่าย แต่ไม่แน่ใจในตอนนั้นจึงจ่ายเงินไปก่อน แล้วมาตั้งกระทู้ถามภายหลัง

กรณีนี้ถือว่าเป็นการเช่ารถวันพุธ กับ พฤหัส แม้ว่าจะคืนรถวันศุกร์ก็ตาม ซึ่งจะไม่ถูกชาร์จ 300 บาท ซึ่ง Avis ก็ได้มาตอบที่กระทู้แล้วว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงาน และได้โอนเงินให้เจ้าของกระทู้แล้ว เคสนี้เอวิสดำเนินการได้รวดเร็วมาก ต้องขอชม

เคสนี้เป็นกรณีศึกษาที่ดีมากครับ เพราะพนักงานที่เคาเตอร์ก็สามารถสับสนได้ ไม่จำเป็นว่าทางเคาเตอร์จะต้องถูกตลอด


ทาง l carrentcheap l มองว่ามีวิธีแก้ปัญหาที่รวดเร็วกว่าที่เจ้าของกระทู้ใช้ครับ โดยแนะนำให้โทรหา call center แล้วให้พนักงานที่เคาเตอร์คุยเพื่อเคลียร์ความเข้าใจกับ call center ครับ


2. พนักงานหน้าเคาเตอร์ไม่เข้าใจเงื่อนไขการใช้คูปอง!

ทาง l carrentcheap l เคยเจอกับรถเช่าของ Hertz โดยพนักงานที่เคาเตอร์เป็นพนักงานใหม่ จึงไม่ทราบว่าคูปองได้รวมประกันชั้น 1 แล้ว เพราะหลังคูปองเขียนเป็นประกันภัยพื้นฐาน แต่ราคาหน้าคูปองเป็นราคาประกันภัยชั้น 1 พนักงานอ่านแต่หลังคูปองจึงยืนยันว่าไม่มีประกัน 

ทางลูกค้าของร้านจึงโทรมาให้ทางร้านคุยกับพนักงานเคาเตอร์ Hertz พอเคลียกันแล้ว ทางเคาเตอร์ได้โทรไปถามที่ส่วนกลาง เรื่องจึงจบว่ามีประกันชั้น 1 ครับ


3.call center ส่ง confirm สถานที่ เวลา รุ่นรถที่จะเช่า ผิด!

เรื่องนี้ไม่น่าเกิดขึ้นกับบริษัทใหญ่ที่มีระบบจองรถที่ดี แต่ก็เกิดขึ้นแล้ว เพราะพนักงานคีย์ข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ผิดพลาดครับ เกิดเคสนี้บ่อยเหมือนกันครับ ล่าสุดทางลูกค้าท่านหนึ่งพบว่า จองรถที่กระบี่ แต่ call center ส่งยืนยันมาเป็นรับรถเช่าสถานที่อื่น โชคดีที่ลูกค้าเช็คก่อนจึงทำให้แก้ไขได้ทัน หากไม่ได้ตรวจสอบก่อน แล้วลงเครื่องรอบดึก ไม่มีรถใช้แน่นอนครับ

ดังนั้นเมื่อได้รับ confirmation ไม่ว่าจะเป็นทาง E-mail หรือ sms ทางมือถือ ต้องตรวจสอบ "รุ่นรถ เวลา สถานที่รับรถ" ทุกครั้งครับ
  

4.call center ไม่ได้ส่ง confirm และไม่ได้จองรถเช่าให้!

เหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้นสุดๆ แต่ก็เคยมีเคสเกิดขึ้นแล้วครับ เมื่อจองรถเเล้วหากผู้เช่าไม่ได้รับ confirmation หลังจองสัก 3-4 ชั่วโมง ควรโทรติดตามกับ call center ครับ เพราะ call center อาจลืมจองรถให้เราได้

ปกติผู้เช่าจะได้รับ confirmation หลังจากรถประมาณ 5-20 นาทีครับ แต่บางครั้งอาจไม่ได้รับ เนื่องจากการขัดข้องของระบบส่งหรือรับข้อความ โดยเฉพาะการ sms แล้วข้อความไม่เข้าเครื่องจะเจอบ่อยมากครับ ให้โทรไปสอบถามเลข confirmation จาก call center ได้ครับ


l carrentcheap l




0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger