คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

6 หลักวิธีเลือกรถเช่าท้องถิ่นที่มีคุณภาพและไม่ถูกเอาเปรียบ สำหรับผู้ไม่มีบัตรเครดิต เช่ารถกับรายใหญ่ไม่ได้


บางครั้งเราอาจไม่สามารถเช่ารถกับเจ้าใหญ่ๆ บัดเจ็ท (BUDGET) เอวิส (AVIS) เฮริซ (HERTZ) ซิกท์ (SIXT) และไทยเร้นอะคาร์ (THAIRENTACAR) ได้ เนื่องจาก

• ไม่มีบัตรเครดิต สำหรับมัดจำวงเงินเช่ารถ (ปัญหาอันดับ 1)
• รายใหญ่รถเช่าเต็ม มักจะพบในช่วง high season
• รถเช่าเจ้าใหญ่ยังไม่ไปเปิดศูนย์ในบางจังหวัด เช่น น่าน ลำปาง แม่ฮ่องสอน เป็นต้น

เมื่อเราไม่มีทางเลือกแต่จำเป็นต้องใช้รถ การเช่ารถท้องถิ่นก็เป็นทางเลือกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ ปัญหาที่มักจะพบจากผู้ให้เช่ารถท้องถิ่นที่ไม่ดีบางราย เช่น

• ความไม่เป็นมืออาชีพ ไม่เป็นระบบ บางครั้งเราจองรถไว้แล้ว แต่พอไปถึงแล้วโทรตามบอกว่าไม่ได้จอง ไม่ได้รับเรื่อง ทำให้เราไม่มีรถใช้ หรือ จองไว้ล่วงหน้าเป็นเดือน แต่พอวันที่จะใช้เอารถเราไปปล่อยให้คนอื่นที่ให้ราคาสูงกว่า พอโทรไปก็ไม่รับสาย


• สภาพรถไม่มีการควบคุม บางรายรถเก่าและขับมาแล้วเป็นระยะทางหลายแสนกิโล ซึ่งพอเราเห็นรถจะไม่มีทางเลือกอื่นอีกแล้ว เพราะผู้ให้เช่าจะอ้างว่ารถเหลือคันเดียว จะไปหาเช่ากับเจ้าอื่นก็ไม่ทัน หรือหากทันราคาก็แพงซะแล้วเพราะเช่ากระทันหัน ทำให้ต้องรับสภาพรถเก่าไป


• ส่วนใหญ่ไม่มีประกันภัยแบบชั้น 1 คือ หากรถเช่ามีรอยขีดข่วน ผู้เช่าจะต้องจ่ายเงินตามกำหนดของผู้เช่า เช่น รอยละ 500 – 1000 บาท ขึ้นอยู่กับความยาวและความลึก (รถเช่าท้องถิ่นบางรายที่มืออาชีพหน่อยจะมีประกันภัยชั้น 1 แนะนำให้ทำแบบชั้น 1 เลยครับ)


• ส่วนใหญ่เจ้าที่จะหลอกมักหากินรับรอยที่ตัวรถที่ผู้เช่าตรวจไม่เจอตอนรับรถเช่า ตอนเราจะคืนรถจะส่งคนมารับรถกันหลายคน เพื่อที่จะมาข่มขู่ให้จ่ายเงิน หรือจะริบเงินที่มัดจำไว้ ซึ่งตามปกติควรจะมารับรถคืนแค่คนเดียว

ทาง carrentcheap มี 6 วิธีตรวจสอบรถเช่าท้องถิ่น เพื่อให้ได้รถเช่าท้องถิ่นได้อย่างปลอดภัย รู้เท่าทัน ไม่ถูกหลอก ไม่ถูกเอาเปรียบครับ




ปกติการเช่ารถเช่าท้องถิ่น เราจะ search Google โดยการใช้ keyword เป็นสถานที่ที่เราจะไปเช่ารถและข้อความว่า ไม่มีบัตรเครดิต เช่น “รถเช่า กรุงเทพ ไม่มีบัตรเครดิต”  หรือ “รถเช่า น่าน ไม่มีบัตรเครดิต”  เป็นต้น 

พอค้นได้ชื่อบริษัทมาแล้ว ให้ทำการค้นด้วยชื่อบริษัทอีกทีว่ามีประวัติไม่ดีอะไรหรือไม่ โดยใช้ keyword เช่น “น่านคาร์เร้น พันทิป” หากเจ้าไหนประวัติไม่ดี จะต้องมีคนเอามาโพสไว้ไม่เวปใดก็เวปหนึ่ง แนะนำว่าควรเปิดดูผล search สัก 10 หน้า ต้องใจเย็นๆในการค้นหาประวัติสักหน่อยครับ




ให้ถ่ายรูปรอบรถไว้ รวมถึงรอยขีดข่วนที่เราเห็นด้วย เพื่อเป็นหลักฐานว่ามีรอยตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ได้เกิดจากที่เราทำ แม้ว่าพนักงานจะลงบันทึกรอยขีดข่วนในกระดาษแล้วก็ตาม เพราะทางร้านที่จะตุกติกมักมีลูกเล่นว่าไม่รู้ไม่เห็น แล้วกระดาษที่บันทึกรอยก็ไม่ชัดเจนพอที่จะอ้างเป็นหลักฐานได้

การถ่ายรูปที่ดีต้องถ่ายให้ติดภาพวิวรอบๆด้วย อย่าถ่ายเฉพาะจุด เพราะจะเป็นปัญหาอีกว่าถ่ายตั้งแต่เมื่อไหร่? เกิดรอยแล้วค่อยถ่ายรึเปล่า



รถเช่าท้องถิ่นที่ไม่ดี นอกจากเรื่องรอยขีดข่วนแล้ว หากจะตุกติกก็มีเรื่อง น้ำมันไม่เต็มถัง ก่อนรับรถเช่าต้องตรวจสอบน้ำมันว่าอยู่เต็มขีด ถ้าไม่เต็มก็ต้องแจ้งให้ลงบันทึกไว้ แล้วก็ตกลงกันว่าตอนคืนแค่ขีดน้ำมันเท่านี้



สถานที่นัดส่งรถ คืนรถ ควรเป็นที่สว่าง มีคนสัญจรไปมา มีเจ้าหน้าที่ รปภ หรือตำรวจอยู่จะดีมาก (แม้ว่าจะอยู่ในสนามบินบางจุดก็เป็นที่เปลี่ยวนะครับ ต้องเลือกจุดดีๆ) เพื่อเป็นการป้องกันตัวหากถูกข่มขู่จะได้มีคนช่วยเหลือ และพวกนักเลงจะไม่กล้าทำอะไรรุนแรงกับเราด้วย




ตอนส่งรถเช่าคืน เจ้าที่จะตุกติกมักจะมาช้ากว่าที่นัดไว้ และตอนส่งรถมักมีปัญหาตามที่เล่ามา ถ้าเราไม่เผื่อเวลาเจรจาไกล่เกลี่ย ต้องรีบไปขึ้นเครื่อง อีกฝ่ายจะยื้อเวลาจนเราต้องยอมให้ยึดเงินมัดจำหรือยอมจ่ายในราคาแพง



เพื่อป้องกันไม่ให้นำสำเนาบัตรประชาชนไปใช้ในทางที่ไม่ดี


 

l carrentcheap แนะนำทางออกที่ดีกว่าการเช่ารถท้องถิ่น

จริงๆปัจจุบันนี้จะทำบัตรเครดิตก็ไม่ยากแล้วนะครับ ถ้าทำงานประจำเงินเดือน 15,000 บาทขึ้นไปสมัครได้หลายบัตรที่วงเงินเพียงพอกับการเช่ารถกับรายใหญ่

หรือถ้าไม่ได้ทำงานประจำ ปัจจุบันหลายสถาบันมีระบบฝากวงเงินเพื่อออกบัตรเครดิตครับ เช่น แค่มีเงินฝากประจำล๊อกวงเงินไว้ 15,000 บาทกับไทยพาณิชย์ก็ได้บัตรเครดิต Family Plus มาแล้วครับ ถ้าอยากได้วงเงินพอเช่ารถสบายๆ ซัก 30,000 บาทก็เอาเงินสดไปฝากไว้ที่ไทยพาณิชย์ แล้วขอบัตรเครดิต SCB King Power บัตรทอง นอกจากจะเช่ารถได้แล้ว ยังใช้เข้าเล้าจน์ King Power ตอนจะเดินทางออกต่างประเทศได้ฟรีอีกด้วยครับ

บัตรเครดิตตอนนี้ส่วนใหญ่ฟรีค่าธรรมเนียมรายปีด้วย ถ้าไม่ใช้ก็ไม่เสียหายอะไร ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมเอาไว้ใช้จองโรงแรมตอนไปเที่ยวก็ได้ด้วย

แนะนำทางออกให้ทำบัตรเครดิต เพราะราคาค่าเช่ารถมาตรฐานท้องถิ่น จะตกประมาณวันละ 1,000-1,300 บาท/วันครับ ถ้าจะให้เช่าถูกแบบ Voucher ในงานไทยเที่ยวไทยนั้นมีน้อยครับ และการเช่ารถกับรายใหญ่ได้มาตรฐานสบายใจกว่าด้วยครับ

ขอให้สนุกกับการขับรถเที่ยวนะครับ ^__^




l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger