คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

Voucher ในงานไทยเที่ยวไทย อาจไม่ถูกอย่างที่คิด


งานท่องเที่ยวที่ผู้คนไปงานมหาศาล ทุกคนต่างคิดว่าโรงแรม หรือ ที่พักในงานผ่านการคัดสรรค์มาแล้วอย่างดี ราคาที่จองในงานจะต้องถูกแน่นอน แต่จริงๆแล้วคุณอาจกำลังหลงกลทางการตลาด บางท่านถึงกับตั้งชื่องานนี้ว่า “งานไทยหลอกไทย” เพราะราคาที่จ่าย อาจไม่ถูกอย่างที่คิด




สิ่งที่คุณจะถูกหลอกลวงในงานไทยเที่ยวไทย 

(รวบรวมข้อมูลมาจากเวปพันทิป www.pantip.com)

- โรงแรมหรือที่พักไม่ถูกจริง 

ราคาที่แสดงตัวใหญ่ๆเหมือนจะถูก แต่ต้องอ่านรายละเอียดเพิ่มด้วยว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้างหรือไม่ เช่น ใช้วันเสาร์-อาทิตย์ หรือช่วงหยุดยาวมีชาร์จเพิ่ม ถ้าจะเอาอาหารเย็นมีชาร์จเพิ่ม บางคนถึงกับ search เจอว่า ค่าห้องพักวันเดียวกับที่ไปเทียวใน  www.agoda.com ถูกกว่าหลายร้อยต่อวัน


- โรงแรมหรือที่พักราคาถูกจริง แต่คุณอาจไม่ได้ไปเที่ยวในวันที่คุณต้องการ

ถ้า Low season ห้องว่างแน่ แต่ High season หรือวันเสาร์ – อาทิตย์ คุณจองไปเถอะ ไม่มีว่างหรอก บางครั้งมีกรุ๊ปทัวร์มาลง คุณจองไปแล้วยังถูกยกเลิกได้ บางคนไป search ใน agoda พบว่าห้องยังเหลือก็มี แต่ไม่ให้ใช้ voucher จอง 

แนะนำว่าให้ถามตอนซื้อ voucher เช่น "ผมเคยโทรไปจองห้องบอกว่าจะใช้ voucher พนักงานบอกว่าห้องเต็ม แต่พอเปลี่ยนให้เพื่อโทรไปบอกว่าจะเข้าพักโดยไม่ใช้  voucher พนักงานบอกว่าห้องว่าง โรงแรมคุณเป็นแบบนั้นหรือไม่?" เนื่องจากหลายโรงแรมมีการวางโควตาห้องพักไว้ตามประเภทการจอง เช่น เผื่อไว้ให้พวกบริษัททัวร์ พวกจองทางเวป หรือการจองตรง ซึ่งข้อกำหนดหรือเงื่อนไขของแต่ละโรงแรมจะต่างกัน คำถามข้างต้นจะช่วยสร้างความมั่นใจในความโปร่งใส หรือมองเห็นระบบของโรงแรมนั้นๆ ได้ระดับหนึ่ง


- พนักงานขายโฆษณาเกินจริง

บางโรงแรมในงาน พนักงานขาย voucher เป็น Sales ที่รับจ้างมาขายทำยอดเท่านั้น แจ้งกับลูกค้าตอนจะซื้อว่ามีนั่น  รวมโน่ม มีนี่ให้เต็มไปหมด แต่พอไปจริงไม่ได้ตามที่บอก ถ้าจะเอาต้องจ่ายเงินเพิ่ม ซึ่งโรงแรมจะบอกว่าไม่รู้เรื่องที่ Sales บอก หรือ Sales ผู้นั้นได้ลาออกไปแล้ว วิธีแก้ง่ายๆคือ ถ้า Sales มีอะไรจะเพิ่มให้ แล้วไม่มีเขียนในโบรชัวร์ให้เขาเขียนระบุของแถมต่างๆ ให้เขียนลงไปในใบจองให้ชัดเจน และเซ็นต์ชื่อกำกับ


สิ่งที่คุณควรเตรียมตัวก่อนไปงานท่องเที่ยว

- กำหนดก่อนครับว่าจะไปที่ไหน จังหวัดไหน จะช่วยลดบู๊ทที่เราไม่ต้องการเข้าประหยัดเวลา

- เช็คประวัติของโรงแรมหรือที่พัก ด้วยการ search ในกระทู้พันทิปก่อน ถ้าฉุกละหุกจริงๆคุณ search ใน smartphone เอาก็ยังได้ ใช้ keyword ว่า “พันทิป + ชื่อโรงแรม” เพราะโรงแรมที่ไม่ได้เรื่องในงานไทยเที่ยวไทยเกือบทั้งหมด จะถูกเอามาแฉในพันทิป เพื่อไม่ให้มีคนเป็นเหยื่อมากขึ้น และเพื่อให้ทางโรงแรมออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยครับ 

- ถ้ามีวันที่จะไปเที่ยวแน่นอนแล้ว ให้ซื้อ voucher แล้วให้พนักงานขายจองห้องให้ทันทีเลย วิธีนี้จะดีที่สุดได้เที่ยวในวันที่ต้องการแน่นอน


เทคนิคประเมินราคาโรงแรมว่าถูกหรือแพง

ให้คุณโหลด app Agoda ใส่มือถือไว้เลยครับ พอได้ราคาในงานมาก็มากดเทียบกับใน app การ search ควรกำหนดวันที่ตรง หรือใกล้เคียงกับวันที่เราไปเที่ยว เพราะราคาห้องพักจะแปรผันตามฤดูกาลด้วยครับ
โดยปรกติแล้วราคาที่แสดงใน Agoda จะเป็นราคาที่ยังไม่ บวก tax และ service ให้กดไล่ไปจนถึงราคาสุดท้ายครับ 



รูป app Agoda >>







เช่น โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน ราคาที่แสดงที่หน้าแรก Agoda 3,857 บาท แต่เมื่อคลิ้กต่อไปราคาสุดท้ายรวมภาษีจะเป็น 4539.10 บาท ดังนั้น ราคาที่คุ้มค่าสำหรับซื้อใน ไทยเที่ยวไทยควรจะลดสัก 20-40% คือ ช่วง 2,800 - 3,600"




ถ้าราคาต่ำกว่า 2,800 ถือว่าราคาน่าสงสัย ว่าจะซ่อนเงื่อนเยอะ ถ้าราคาสูงกว่า 3,600 ถือว่ายังไม่ถูกมากไม่ต้องรีบซื้อ ไปซื้อใน Agoda ตอนจะไปอาจคุ้มกว่า จะเห็นว่าในรูปด้านบนห้องพักที่ผมกดจองใน Agoda ลดราคาจากราคาเต็มถึง 53% ทีเดียว!!!

*voucher บางโรงแรมจะมีแถมโน่นนี่นั่น อย่าลืมเอามาใช้ร่วมในการตัดสินใจด้วยนะครับ


อ่านแล้วอย่าพึ่งตระหนกตกใจไปครับ ผู้ประกอบการส่วนมากในงานเป็นผู้ประกอบการที่ดีครับ แต่ทางเราก็ต้องเตรียมตัวไว้ เพื่อให้ได้ของที่ราคาถูกและคุ้มค่าจริงๆ


สำหรับรถเช่าในงานไทยเที่ยวไทย ถูกจริงครับ ยืนยัน แต่ต้องซื้อจำนวนมาก คือซื้อ 6 ใบขึ้นไป ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ลงตัวกับวันเที่ยว เช่น ซื้อมากไปทำให้คูปองเหลือ ต้องให้คนอื่นฟรีๆ หรือต้องมาปล่อยขายขาดทุนช่วงคูปองใกล้หมดอายุ  >> ซื้อคูปองรถเช่ากับ l carrentcheap l ดีกว่าอย่างไร ตรวจสอบเลยครับ >> Click 


l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger