คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

ต้องชนเท่านั้น!! เมื่อการใช้คูปองเช่ารถแล้วเลือกขับให้ชนเป็นทางเลือกที่ดีกว่า


อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ซึ่งไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิด แต่ถ้าอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน การเลือกขับรถเช่าให้ชนไปเลย อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการหักหลบ!

เช่นกรณีที่มีสัตว์ (หมา แมว ไก่ วัว) วิ่งตัดหน้ารถ การตัดสินใจชนเลยเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการที่จะหักหลบซึ่งรถอาจคว่ำหรือไปชนสิ่งที่ใหญ่กว่า เช่น ต้นไม้ เสาไฟฟ้า หรือชนรถที่ขับสวนมา ทำให้เราอาจตายเอง! หรือถ้าหักหลบไปชนคนอื่นตาย เราจะยิ่งซวยหนัก



ในส่วนของค่าเสียหายที่ผู้เช่าต้องจ่ายเมื่อขับรถเช่าไปชน หากใช้คูปองรถเช่าชนิดไม่มีดีดัก (No deduct) ผู้เช่าไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายใดๆกับตัวรถ ซึ่งปกติ l carrentcheap l จะแนะนำคูปองชนิดไม่มีดีดักให้ทางลูกค้า เพราะว่าราคาแพงกว่าแบบมีดีดักไม่มาก แต่ขับรถสบายใจกว่าเยอะครับ

หากเป็นคูปองชนิดมีดีดัก ผู้เช่าจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายกับตัวรถตามจริงครับ แต่สูงสุดจะไม่เกิด 8,000 - 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดรถที่เช่า

ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลของผู้ขับขี่จะไม่รวมอยู่ในตัวคูปองรถเช่าทั้งชนิดมีและไม่มีดีดักครับ ดังนั้นหากผู้เช่ารถบาดเจ็บจะต้องจ่ายเอง ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ขับขี่จะบาดเจ็บหนักก็เพราะหักหลบสัตว์ที่ตัดหน้า แล้วไปชนอย่างอื่น การชนสัตว์จะทำให้ตัวรถเสียหายเท่านั้น ผู้ขับขี่มักจะไม่บาดเจ็บ หรือบาดเจ็บก็เพียงฟกช้ำเล็กน้อย

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ชนสัตว์ที่วิ่งตัดหน้าจะเป็นการตัดสินใจที่ดีกว่าหักหลบครับ เพราะผู้เช่ารถไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายของตัวรถ และเป็นการปกป้องชีวิตของเราในอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อความสบายใจอาจทำบุญใส่บาตรพร้อมกรวดน้ำขออโหสิกรรมและขอให้มันไปสู่สุคติบ่อยๆก็น่าจะช่วยเยียวยาจิตใจเราได้ระดับหนึ่งครับ

ในเรื่องของข้อกฎหมาย เส้นทางบนถนนทุกเส้นทางไม่ว่าจะเป็นถนนของหมู่บ้าน หรือถนนหน้าบ้าน ที่อนุญาตให้ใช้เป็นทางเดินรถ (ยกเว้นที่ส่วนบุคคล) หากเกิดเหตุชนเจ้าของสัตว์จะเป็นผู้ผิดครับ

ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 ถนนไม่ใช่ที่ทางสำหรับสัตว์ เจ้าของสุนัขต้องป้องกันไม่ให้สุนัขอยู่บนถนน ไม่ควรปล่อยหมาออกที่สาธารณะโดยไม่ควบคุมหรือควบคุมไม่ได้ หากเกิดเหตุ เจ้าของสุนัขต้องรับผิดชอบค่าเสียหายของรถทั้งหมดที่เกิดจากเหตุรถชนสุนัขบนถนน แต่หากเกิดในที่ส่วนบุคคลหรือทางเท้ารถยนต์ถึงจะผิด

ด้าน พรบ.คุ้มครองสัตว์ หากเป็นอุบัติเหตุก็ไม่เกี่ยวการทารุณสัตว์ ผู้ขับขี่ไม่มีความผิดครับ




l carrentcheap l


0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger