คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

9 วิธีท่องเที่ยวด้วยรถเช่าแบบคุ้มค่า



1.หลีกเลี่ยงการท่องเที่ยวในวันหยุดยาวธันวาคม และเมษายน

การท่องเที่ยวในวันหยุดยาวทุกอย่างจะแพงหมดรวมถึงค่าเช่ารถด้วยครับ โดยค่าเช่ารถจะชาร์จ 500 บาท/วัน ค่าห้องพักแพงกว่าปกติ ร้านอาหารก็ต้องแย่งกันกิน สถานที่ท่องเที่ยวก็คนเยอะ การหลีกเลี่ยงช่วงนี้จะประหยัดค่าท่องเที่ยวได้เยอะมาก


2.ถามหาปั้มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดตอนรับรถเช่า

การเช่ารถต้องคืนน้ำมันเต็มถังทุกครั้ง ถ้าเติมน้ำมันเร็วเกินไป พอมาถึงสนามบินน้ำมันพร่องไปก็จะถูกชาร์จค่าน้ำมันราคาสูงกว่าราคาหน้าปั๊ม 40 – 50% ให้ถามพนักงานส่งรถเลยครับว่าปั๊มน้ำมันใกล้สุดอยู่ที่ไหน บางครั้งปั้มอยู่ใกล้ๆฝั่งตรงข้ามแต่มองไม่เห็น เพราะขับมาคนละทาง เป็นต้น


3.ประกันแบบไม่มีดีดัก คุ้มค่ากว่า ขับสบายใจ

ประกันแบบไม่มีดีดัก เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือรอยกับตัวรถไม่ว่าผู้เช่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด มีคู่กรณีหรือไม่มีก็ตาม ผู้เช่าก็ไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายครับ เช่น การขับรถเช่าไปครูดกิ่งไม้หรือขอบถนน มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่ายมาก ถ้าไม่มีประกันต้องจ่ายโดยเฉลี่ย 2,000 – 5,000 บาทแล้วแต่ขนาดรอย ถ้าทำประกันจ่ายเงินเพิ่มแค่ 100 บาท/วัน (ส่วนต่างราคาของคูปองแบบมีดีดัก กับไม่มีดีดัก) แต่ขับสบายใจกว่ามาก


4.จองรถล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์

การที่ไม่จองรถล่วงหน้า ถ้ารถเต็มทางเลือกของเราก็มีไม่มาก ต้องเปลี่ยนไปเช่ารถรุ่นใหญ่ขึ้นซึ่งแพงกว่า หรือต้องจ่ายแพงเพื่อเช่ากับเจ้าอื่น เพราะเช่ากระทันหัน


5.คูปองรถเช่าตัวจริง ติดตัวไปรับรถด้วย ห้ามลืม!

ถ้าลืมคูปองตัวจริงไปยื่นตอนรับรถจะถูกชาร์จราคาปกติ ซึ่งแพงกว่าราคาคูปอง 30 – 50% จากเช่ารถถูกกลายเป็นแพงทันที


6.ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง

อยากเจอร้านอาหารอร่อย อยากไปทางที่สั้นที่สุด บางเส้นทางชันกว่าอีกบางเส้นทาง บางเส้นทางกำลังซ่อมถนนอยู่ ถ้าศึกษาโดยหาข้อมูลจาก google ก่อน จะสามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีปัญหาได้ รวมถึงได้เจอร้านอาหารอร่อยๆร้านกาแฟดีๆด้วย


7.Application ในมือถือ ช่วยได้หลายเรื่อง

แนะนำ app “google map” ช่วยให้ท่องเที่ยวได้โดยไม่หลงทาง ให้ปักหมุดสถานที่ที่จะไปลงใน app ก่อนเดินทาง พอรับรถก็กำหนดจุดหมายจากหมุดที่ปักได้ทันที และ app “Wongnai” สำหรับหาร้านอาหารอร่อยๆในบริเวณนั้น รวมถึงเมนูอร่อยๆด้วย อย่าลืมพก battery bank ติดตัวไปด้วยครับ ถ้าแบตหมดละก็จบเลยนะ


8.รักษากฎจราจร ขับรถเช่าก็ถูกใบสั่งย้อนหลังได้

“ซิ่งโลด เราขับรถเช่าตำรวจไม่รู้หรอกว่าต้องส่งใบสั่งมาที่ไหน พอคืนรถเช่าแล้วก็หาเราไม่เจอแล้ว จะเก็บเงินก็ไม่ได้” ขอบอกเลยว่าทางบริษัทรถเช่าสามารถชาร์จเงินค่าปรับทางบัตรเครดิตของผู้เช่าได้ โดยเราไม่ต้องมีบัตรเครดิตตัวจริงและเซ็นต์ชื่อในสลิป (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมใน link) รักษากฏจราจรกันครับ ถ้าโดนปรับละก็ไม่คุ้มแน่


9.เตรียมใจเที่ยว มองโลกในแง่ดี แล้วสตาร์ทรถเลย

รถติด! > ยังโชคดีที่รถเราไม่เกิดอุบัติเหตุ ยังขับได้อยู่ ไปได้เรื่อยๆ ไปช้าหน่อยแต่ถึงแน่นอน

ฝนตก! > ถือโอกาศโรแมนติกซะเลย เอาแฟนมากอด หรือกางร่มกอดกันกลางสายฝน ฟินอยู่นะ

ร้านอาหารคนเยอะ รอนาน! > ร้านนี้อร่อยแน่ คนถึงเยอะ รออีกนิดจะได้กินของอร่อย

หลงทาง! > เราจะได้เจออะไรแปลกๆใหม่ๆ

มองโลกในแง่ดี แล้วจะเที่ยวสนุกขึ้นอีกเยอะเลยครับ ^_^



ด้วยความปราถนาดีจาก l carrentcheap l




0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger