คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

เคล็ดลับเทคนิคเช่ารถ



      O ถ่ายรูปเกจน้ำมันและเลขไมล์    

        อย่างที่ทราบกันว่า ทางบริษัทรถเช่าจะเติมน้ำมันเต็มถังให้ผู้เช่า ซึ่งเมื่อผู้เช่านำรถเช่ามาคืน ทางผู้เช่าต้องเติมน้ำมันคืนเต็มถังเช่นกัน 

        ซึ่งหลายๆคนอาจเจอปัญหา หลังจากรับรถ ขับรถไปได้ไม่กี่กิโลเมตร น้ำมันลดลงไป 1 ขีด !!!! (*ถ้าน้ำมันเต็มถังจริงๆรถ Vios / Yaris กรณีวิ่งในเมือง (รถติด) ขีดบนสุดจะวิ่งได้ประมาณ 70 - 80 kg  ซึ่งหากวิ่งต่างจังหวัดรถไม่ติดจะวิ่งได้กิโลเมตรมากกว่านั้นครับ ส่วนขีดอื่นๆวิ่งได้ ~ 50 km/ขีด)

         เหตุการณ์เเบบนี้มีโอกาสเกิดขึ้นบ่อยๆ เนื่องจากเมื่อมีผู้มาคืนรถ บางครั้งทางบริษัทรถเช่าจะส่งรถให้ผู้เช่ารถรายต่อไปเลย โดยดูแค่ว่าเกจน้ำมันเต็มอยู่ ไม่ได้เติมน้ำมันให้เต็มจริงๆ ซึ่งจริงๆแล้วน้ำมันได้พร่องลงไปบางส่วนจากผู้เช่ารายก่อนที่ขับรถมาคืนครับ
     
          เทคนิค คือ เมื่อรับรถให้ถ่ายรูปเกจน้ำมัน + เลขไมล์ไว้ (เอาไว้ในรูปเดียวกันนะคับ -_-") แล้วพอเกจน้ำมันตกลงมาหนึ่งขีดก็ถ่ายไว้อีก แล้วมาคำนวณว่าขีดบนสุดวิ่งได้เท่าไร เพื่อเป็นหลักฐานแจ้งบริษัทรถเช่าให้ทราบเมื่อคืนรถครับ (น้ำมันตอนคืนรถเช่าก็เติมให้ขีดเกจเต็มก่อนนะครับ เพื่อป้องกันปัญหา) ปกติทางบริษัทรถเช่าจะรับผิดชอบในส่วนน้ำมันที่ขาดหายไปครับ


ขอบคุณเทคนิคจากหมอยุ่ง [ยุ่งชะมัด...เป็นสัตวแพทย์] จาก WebBoard Pantip ครับ

      
     O ประกันชั้น 1 ไม่ได้คุ้มครองทุกอย่าง    
             
         ถึงแม้จะทำประกันชั้น 1 เพิ่ม 214 บาทต่อวันแล้ว หรือซื้อคูปองแบบ no deduct แล้ว ก็ยังมีสิ่งที่ประกันไม่คุ้มครองอยู่นะครับ คือ รถหาย, ความเสียหายภายในรถทุกกรณี เช่น เบาะขาด, อุปกรณ์ที่ติดมากับรถสูญหาย, ยางรถ เช่น หน้ายางเสีย , กุญแจรถหาย

          รู้อย่างนี้แล้วก็ต้องระมัดระวังสิ่งที่ประกันไม่ได้คุ้มครองด้วยนะครับ


     O ช่วงเทศกาล (Blackout period /Peak period) เช่ารถกับบริษัทรถเช่าท้องถิ่นถูกกว่า
        
         ช่วงเทศกาล AVIS, BUDGET และ Hertz จะ Charge เพิ่ม 500 บาทต่อวัน ซึ่งเมื่อรวมกับค่าคูปอง ค่าเช่ารถรวมๆแล้วก็ประมาณ 1100 - 1200 บาทต่อวัน เมื่อเทียบกับราคารถเช่าท้องถิ่นซึ่งจะอยู่ราวๆ 900 - 1100 บาทต่อวัน การเช่ารถท้องถิ่นก็จะคุ้มกว่าครับ  (บริษัทรถเช่าท้องถิ่นลอง Search ใน Internet ดูนะครับ จะไปเช่าที่ไหนก็ใส่สถานที่นั้นลงไปครับ)

           อย่างไรก็ตามรถเช่าท้องถิ่นควรจองล่วงหน้านานๆได้เป็นดี เนื่องจากบริษัทท้องถิ่นจะมีรถไม่มากเท่าบริษัทใหญ่ๆ และยิ่งเป็นช่วงเทศกาลจะหารถยากครับ

         * ส่วนช่วงเวลาปกติการเช่ารถด้วยคูปองรถเช่า AVIS, Budget หรือ Hertz จะถูกว่าการไปเช่ารถบริษัทรถเช่าท้องถิ่นครับ
 


      O Request รถเช่าติดฟิล์มกรองแสงจาก AVIS

          รถเช่าของ AVIS ปกติรถจะไม่ติดฟิล์มกรองแสง แต่ช่วงหลังๆทาง AVIS เริ่มมีการทยอยเปลี่ยนรถเช่าจากเดิมที่ไม่มีการติดฟิล์มกรองแสง เป็นรถใหม่ที่มีฟิล์มกรองแสงแล้ว แต่ก็ยังมีรถเก่า / รถใหม่ปนๆกันอยู่

          เทคนิค คือ เมื่อตอนโทรจองให้ลอง Request รถเช่าที่ติดฟิล์มกรองแสงครับ ถ้ามีรถเหลือทาง AVIS จะ Booking ให้ ดีกว่าปล่อยให้เป็นไปตามดวงครับ


l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger