คูปองสำหรับเช่ารถของ Budget / AVIS /Hertz / SIXT

ขับรถเช่าต้องระวัง “ที่จอดรถ” จุดอันตราย เสี่ยงต่อมิจฉาชีพ


การขับรถเช่าเที่ยวนอกจากต้องระวังอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องระวังภัยจากมิจฉาชีพด้วย ซึ่งมิจฉาชีพยุคนี้มักพัฒนากลยุทธ์ใหม่ๆมาใช้กับเราได้เสมอ จุดที่อันตรายที่นึงคือ “ที่จอดรถ” ซึ่งโดยมากผู้หญิงหรือคนที่ขับรถเช่าเที่ยวคนเดียวมักตกเป็นเหยื่อได้ง่าย 

ต่อไปนี้ คือ 5 วิธีป้องกันภัยที่คนขับรถควรรู้ไว้เพื่อเซฟตัวเองครับ


1.จอดรถในที่พลุกพล่าน


อย่าจอดรถเช่าในที่เปลี่ยว ที่สลัว หรือในที่ลับตาคน เพราะจะเป็นการเอื้ออำนวยให้มิจฉาชีพลงมือได้ง่าย ให้จอดในที่ที่คนพลุกพล่าน เช่น ใกล้ๆลิฟหรือบันไดเลื่อนแทนจะปลอดภัยกว่า



2. จัดการสิ่งผิดปกติภายหลัง


หากมีสิ่งใดผิดปกติ เช่น มีกระดาษหนังสือพิมพ์ติดอยู่ที่กระจกด้านหลัง อย่ามัวไปเสียเวลาแกะออก เพราะคนร้ายอาจซุ่มรอจังหวะจี้ หรือทำร้ายเราเพื่อชิงรถได้ ให้คุณสตาร์ทรถเช่าแล้วขับออกไปในที่ที่ปลอดภัย หรือจอดใกล้ๆป้อม รปภ.แล้วค่อยแกะออกจะดีกว่า



3. ระวังภัย ช่างสังเกต


ก่อนเดินไปถึงรถเช่าที่จอดไว้ให้ อย่ามัวแต่เล่นโทรศัพท์ ให้สังเกตผู้คนและสภาพของรถก่อน เช่น มีคนเดินตาม มีเศษกระจกรอบๆรถ หรือมีกระดาษหนังสือพิมพ์แปะอยู่ที่กระจกด้านในด้านหนึ่ง เป็นต้น หากมีอะไรไม่ชอบมาพากลก็อย่าเพิ่งเข้าไปไขกุญแจรถ แต่ให้เดินไปหาเจ้าหน้าที่หรือ รปภ.ที่อยู่ใกล้ๆ ให้มาเป็นเพื่อนซะก่อน
 


4. เกิดเหตุ ระวังผู้หวังดี

ถ้าเดินกลับมาที่รถเช่าแล้วพบว่า ยางรถเกิดแบนหรือรถสตาร์ทไม่ติดขึ้นมา อย่าโชว์พลังลงมือซ่อมเอง ให้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการป้องกันเหล่ามิจฉาชีพแอบอ้างมาทำทีช่วยเหลือเรา


5. มีของ อย่าเก็บท้ายรถ
 

เพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้คนร้ายเข้าถึงโดยไม่รู้ตัว ไม่ควรประมาทมัวแต่เปิดท้ายรถเพื่อเก็บของเด็ดขาด แต่ให้เข้าไปในตัวรถแล้วล็อกรถเสียก่อน จากนั้นให้วางของทั้งหลายไว้ที่เบาะหลัง พอถึงบ้านหรือโรงแรมแล้วค่อยจัดการกับของเหล่านั้นอีกทีก็ได้



l carrentcheap l

0 ความคิดเห็น:

 
Copyright © . คูปองเช่ารถ Avis , Budget, Hertz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger